SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên ĐH Công nghiệp chiến thắng tại cuộc thi xe tự chế tiết kiệm nhiên liệu

15:18, 18/04/2017
(SHTT) - Cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2017" đã được diễn ra thành công và nhóm sinh viên giành giải nhất là sinh viên của Đại học công nghiệp Hà Nội với thành tích chế xe máy đi 1.350km/lít xăng.

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức với mục đích nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Cuộc thi còn có tên gọi khác là Honda EMC. Đây cũng được xem là cơ hội để mọi người được sáng tạo, thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để giúp xe tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu nhất.

sinh vien dh cong nghiep chien thang tai cuoc thi xe tu che tiet kiem nhien lieu a

 Cuộc thi xe tự chế tiết kiệm nhiên liệu của Honda

Theo thể lệ cuộc thi thì những người tham gia sẽ ứng dụng các ý tưởng và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 kỳ của Honda, đi được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng. Trong cuộc thi năm nay có tới 184 đội tham gia thi đấu và chủ yếu là những sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp nghề trên khắp đất nước. Trong đó có 152 đội tham gia thi ở nội dung xe tự chế và 32 đội tham gia thi ở nội dung xe thị trường.

Ở nội dung thi xe tự chế, các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt do Honda Việt Nam sản xuất. Trong khi đó ở nội dung thi xe thị trường thì để đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc thì người tham gia phải tiến hành cải tiến kỹ thuật cơ bản.

sinh vien dh cong nghiep chien thang tai cuoc thi xe tu che tiet kiem nhien lieu b

 Sinh viên ĐH Công nghiệp chiến thắng tại cuộc thi xe tự chế tiết kiệm nhiên liệu

Đội thi gây chú ý nhất trong cuộc thi này chính là đội thi đến từ trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của các nhóm thi khác bởi họ đã có 6 lần vô địch giải EMC Nhật Bản.

Và cuối cùng sau nhiều vòng thi đấu căng thẳng, nhóm sinh viên giành giải nhất chính là đội SUPERCUB50 đến từ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với thành tích 1.352,276 km/1 lít xăng.

sinh vien dh cong nghiep chien thang tai cuoc thi xe tu che tiet kiem nhien lieu

 

Cũng theo thể lệ cuộc thi thì đội sinh viên có thành tích cao nhất sẽ cùng đội vô địch đại diện cho Việt Nam tới Nhật Bản tranh tài cùng nhiều nước trên thế giới tại Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda. Mỗi đội sẽ chạy 8 vòng thi, quãng đường cho mỗi vòng là 9,5km với tốc độ 25km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.