SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

‘Sinh con năm Kỷ Hợi 2019 là HEO VÀNG, 60 năm mới có 1 lần’: Lời đồn hay SỰ THẬT?

08:53, 18/01/2019
Thời gian gần đây, mọi người đang rỉ tai nhau bày cách “săn heo vàng”, lên kế hoạch sinh con năm Kỷ Hơi, 2019. Bởi họ tin rằng, theo quan niệm dân gian, con cái sinh vào năm Hợi là rất tốt, có vận mệnh cuộc đời hoàn hảo, phúc lộc nhất.

Dẫu biết tâm lý cha mẹ đều mong muốn con cái sinh ra sung sướng, may mắn có một cuộc đời hanh thông, thuận lợi. Thế nhưng liệu năm Kỷ Hợi 2019 có thực sự là năm “Heo vàng” hay không, sinh con năm này có tốt thật không thì vẫn còn là thắc mắc của nhiều gia đình.

Hãy cùng xem lời lý giải dưới đây để biết “đáp án” chính xác nhất nhé!

1. Theo can chi

Mọi người cho rằng năm Kỷ Hợi 2019 này là năm Heo vàng, 60 năm mới có 1 lần. Tuy nhiên, để biết chính xác 2019 là Heo vàng hay không thì còn phải xét thêm nhiều yếu tố nữa.

Sự thật là nếu xét theo can chi thì năm Kỷ Hợi 2019 không phải là Heo vàng. Bởi có tất cả 10 thiên can, lần lượt là Giáp, Ất, Bính, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý và 12 con giáp Tý, Sửu, Dẫn, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Thiên can và địa chi hợp lại tạo thành 1 chu kì, 60 năm mới lặp lại.

Thiên can Giáp, Ất có ngũ hành là Mộc, Bính, Đinh có ngũ hành là Hỏa, Mậu, Kỷ có ngũ hành là Thổ, Canh, Tân có ngũ hành là Kim, Nhâm, Quý có ngũ hành là Thủy.

=> Từ quy tắc trên thì năm Kỷ Hợi có Kỷ thuộc hành Thổ chứ không phải hành Kim. Do đó, năm Heo vàng phải là năm có thiên can là Canh hoặc Tân mới đúng.

2. Theo mệnh ngũ hành

Khi xét theo mệnh ngũ hành thì người sinh năm 2019 Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc -Bình Địa Mộc. Mộc ở đây tượng trưng cho cây cối sinh sôi nảy nở và sự sống mãnh liệt. Vì thế, trẻ sinh năm này giống như mầm mới nhú, dễ nuôi, dễ phát triển.

Người mang mệnh Mộc thường có khí chất rất riêng, từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, lớn lên làm chức vị khá lớn. Nếu là nam giới thì rất hiên ngang, tự tin, giỏi giang. Nếu là nữ giới thì cực kỳ can đảm, chăm chỉ và cầu tiến. Họ thích tự lập và rất giỏi kiếm tiền, vận mệnh cuộc đời khá suôn sẻ, hay gặp may mắn.

3. Theo con giáp

Hợi là con giáp cuối cùng trong bảng 12 con giáp. Nhìn chung về người tuổi Hợi thì họ khá hào phóng, thẳng tính, khéo ăn nói, giỏi giao tiếp. Đây là con giáp mang số hưởng, từ khi sinh ra đã không phải khổ sở, lao động chân tay nặng nhọc. Nhờ được cha mẹ nuôi dưỡng đầy đủ, học hành tử tế nên khá ngoan ngoãn, sớm thành đạt khi lớn.

Xét về tử vi trọng đời của Kỷ Hợi thì người sinh năm này sẽ có một vận trình cuộc đời khá suôn sẻ, làm gì cũng hanh thông. Họ sống lương thiện nên được hưởng lộc trời cho.

=> Tóm lại, năm Kỷ Hợi 2019 là năm tốt, nếu sinh con vào năm này thì khá lý tưởng, vợ chồng con cái hòa hợp, hạnh phúc. Tuy nhiên con cái là duyên trời cho, khi duyên tới thì con tới. Do đó tốt hơn hết không nên bày vẽ, lên kế hoạch hay ép sinh con vào ngày giờ, tháng năm đẹp làm gì cả.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đời đều có tích cách, vận mệnh cuộc đời riêng biệt, không ai giống ai. Chúng lớn lên mạnh khỏe, tài giỏi, thành đạt hay không phấn lớn dựa vào cách nuôi dạy của cha mẹ. Vì thế, chỉ cần cha mẹ dành tình yêu thương và chăm sóc con cái cẩn thận, khỏe mạnh là hạnh phúc nhất rồi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.