SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

SIM ghép thần thánh đời mới cũng không "cứu" được iPhone lock

11:00, 07/12/2017
(SHTT) - Hàng loạt người dùng iPhone lock đang tá hỏa khi điện thoại của họ bị khóa dù dùng SIM ghép thần thánh version 2. Bản cập nhật mới nhất của "Táo khuyết" đã khiến chiếc SIM ghép này không thể kích hoạt sử dụng cho iPhone lock.

Khoảng 2-3 tuần trở lại đây, cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam đã đón nhận một tin vui khi phiên bản mới của SIM ghép thần thánh chính thức xuất hiện, giúp những chiếc iPhone Lock sử dụng như quốc tế.

Tuy nhiên vào thời điểm,SIM ghép version 2 mới xuất hiện, một câu hỏi được đặt ra là: Nếu như SIM ghép phiên bản đầu tiên đã "sống sót" được 6 tháng trước khi bị Apple vá lỗi, thì trong lần thứ hai này, thời gian đó sẽ là bao lâu?

Và không để cộng đồng sử dụng iPhone Lock thắc mắc lâu, mới đây, nhà Táo khuyết đã chính thức vô hiệu hóa những chiếc SIM ghép version 2 sau hơn 2 tuần có mặt trên thị trường. 

sim ghep than thanh doi moi cung khong cuu duoc iphone lock

 SIM ghép thần thánh đời mới cũng không "cứu" được iPhone lock

Cụ thể, từ ngày hôm qua 6/12 tới thời điểm sáng nay 7/12, hàng loạt người sử dụng iPhone Lock với SIM ghép "thần thánh" bất ngờ bị Apple đưa vào "sổ tử" bởi bản cập nhật mới của "Quả táo khuyết" đã khiến chiếc SIM ghép này không thể kích hoạt sử dụng cho iPhone lock.

Sau đó, các cửa hàng xác nhận SIM ghép “thần thánh” phiên bản mới đã bị khóa lại. Tương tự với SIM "thần thánh" đời đầu, người dùng không thể kích hoạt sóng trên máy khóa mạng bằng SIM ghép mới. Các trường hợp người dùng khôi phục cài đặt gốc hoặc đổi SIM mới trên khay SIM ghép cũ đều không thể kích hoạt. Trong khi đó, người đã kích hoạt máy trước đó vẫn có thể sử dụng bình thường, không chịu ảnh hưởng gì.

Theo dự đoán, khi SIM ghép phiên bản tiếp theo vẫn chưa về, thị trường iPhone lock dự kiến sẽ lại hạ giá trong vài ngày tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có phương án khắc phục nào và các kỹ thuật viên này cảnh báo người dùng đã lỡ mua SIM ghép “thần thánh” phiên bản thứ 2 không được thay SIM mới, không nâng cấp hệ điều hành và không khôi phục cài đặt gốc, tránh tình trạng SIM ghép này không hoạt động được.

Như vậy, đây là lần thứ 2 các dòng SIM ghép "thần thánh” gặp sự cố tại Việt Nam. Do đó, lời khuyên đưa ra, người dùng nên cân nhắc quyết định khi mua iPhone khóa mạng bởi những sự cố liên tiếp đang xảy ra.

Và nếu trong tương lai khi xuất hiện thêm phiên bản SIM ghép khác với cách thức hoạt động không thay đổi thì rất có thể sẽ lại bị Apple vá lỗi nhanh chóng và chính thức vô hiệu hóa 1 lần nữa. Dù vậy, các chủ cửa hàng điện thoại hay các thương gia cho biết sẽ sớm có SIM ghép v3 và dự đoán sẽ tốt hơn cả SIM ghép v2.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Liên kết hữu ích