SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Siêu phẩm tiếp theo của Apple sau iPhone X

11:00, 16/11/2017
(SHTT) - iPhone X hiện đang được coi là siêu phẩm hội tụ mọi công nghệ đỉnh cao nhất của Apple. Tuy nhiên những tín đồ Táo khuyết vẫn hy vọng hãng công nghệ này sớm cho ra siêu phẩm mới nhất. Và mới đây, một thiết bị thực tế ảo được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của Apple.

Những thông tin về iPhone X của Apple luôn tràn ngập trên các trang mạng xã hội và trở thành tâm điểm của giới công nghệ. Có thể thấy, chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple đã tạo một dấu ấn đặc biệt, làm tốn không ít "giấy mực" của báo giới, các nhà phân tích và các chuyên gia.

Chính vì iPhone X là một siêu phẩm nên giới công nghệ càng tò mò hơn và muốn biết Apple sẽ dự định gì cho siêu phẩm tiếp theo, sau iPhone X.

sieu pham tiep theo cua apple sau iphone x a

 iPhone X hiện đang là siêu phẩm hội tụ mọi công nghệ đỉnh cao nhất của Apple

Trong suốt 10 năm qua, có thể thấy thành công của iPhone chính là những bước vững chắc đưa gia đình Táo khuyết lên vị trí đỉnh cao trong thế giới công nghệ như ngày hôm nay. Apple cũng đã từng phát triển nhiều dòng sản phẩm như iPad, máy tính Mac nhưng có thể thấy doanh thu của hãng này hiện vẫn đang phụ thuộc hoàn toàn vào iPhone.

Tuy nhiên thế giới công nghệ đang phát triển rất nhanh và Apple không thể chỉ mãi phụ thuộc vào smartphone. Nếu như trước đây, máy tính cá nhân giữ vị trí độc tôn, sau đó thay thế vị trí đó là smartphone thì chắc chắn trong tương lại, một xu hướng công nghệ mới cũng sẽ nổ ra và thay thế smartphone, đó chính là thiết bị thực tế ảo tăng cường AR.

Theo Bloomberg đưa tin, Apple đang cố gắng và lên kế hoạch cụ thể cho mảng này. Cụ thể, thiết bị mới sẽ được hoàn thành vào năm 2019 và ra mắt vào năm 2020. 

Nó sử dụng màn hình riêng (không dùng màn hình smartphone như một số thiết bị VR hiện nay), con chip mới do Apple phát hành, có thể sử dụng cả CPU, GPU, chip đồ họa, chip AI trên cùng một hệ thống và chạy hệ điều hành hoàn toàn mới mang tên rOS.

Apple phát triển rất nhiều thiết bị thử nghiệm và loại bỏ không ít trong số đó. Không có gì đảm bảo thiết bị AR này sẽ có cơ hội ra mắt thị trường. Tuy nhiên, thực tế là Apple đã sẵn sàng gia nhập cuộc chơi AR.

sieu pham tiep theo cua apple sau iphone x

 Siêu phẩm tiếp theo của Apple sau iPhone X có thể là kính tăng tường thực tế ảo AR

Các chuyên gia cũng nhận định, một chiếc kính AR sẽ dần thay thế vị trí của iPhone và đây là có lẽ sẽ là dòng sản phẩm mang về doanh thu cao cho Apple.

Trước đó, Google là kẻ đi tiên phong khi ra mắt chiếc kính thông minh Google Glass, nhưng đã thất bại. Microsoft đang gây được nhiều ấn tượng với công nghệ đột phá của HoloLens. Trong khi đó Facebook và HTC lại đầu tư vào những chiếc kính thực tế ảo.

Tuy nhiên chiếc kính của Apple sẽ không giống với bất kỳ thiết bị nào đã từng xuất hiện trước đây. Bởi vì Apple cần phải tạo ra một thiết bị phù hợp với người dùng, tạo sự thoải mái khi sử dụng. Đó cũng phải là một thiết bị hữu ích, có thể thay thế smartphone và hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường AR.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích