SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Siêu nhân vàng Thùy Trang là ai?

07:09, 27/03/2017
(SHTT) - Nổi tiếng với vai diễn Siêu nhân vàng trong bộ phim đình đám một thời "5 anh em siêu nhân", nữ diễn viên gốc Việt, Thùy Trang đã bỗng chốc vụt lên trở thành ngôi sao Hollywood. Tuy nhiên, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào năm 2001 đã cướp đi mạng sống của cô giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa.

Chắc hẳn với những thế hệ 8x và đầu 9x thì "5 anh em siêu nhân" chính là bộ phim gắn liền với tuổi ấu thơ. Hình ảnh siêu nhân xanh, siêu nhân vàng, siêu nhân đỏ, siêu nhân hồng, siêu nhân lam, siêu nhân đen luôn là những hình ảnh mãi được nhớ đến. Đặc biệt phiên bản năm 1993 được đánh giá là phiên bản kinh điển nhất và thu hút hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

sieu nhan vang thuy trang

 Siêu nhân vàng Thùy Trang là ai?

Và một trong những diễn viên mãi in đậm trong tâm trí những khán giả nhí Việt Nam chính là Siêu nhân vàng Thùy Trang.

Cô tham gia vào bộ phim 5 anh em siêu phân phiên bản năm 1993 và đã để lại dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ. Vì vậy khi vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào năm 2001 cướp đi mạng sống của Thùy Trang đã khiến nhiều người nuối tiếc.

sieu nhan vang thuy trang e

 Siêu nhân vàng Thùy Trang là hình ảnh mãi trong tâm trí khán giả trên toàn thế giới

Được biết Thùy Trang sinh ra tại Việt Nam nhưng đã cùng gia đình sang Mỹ sinh sống. Cô nàng chưa từng có ý định sẽ đi theo con đường diễn xuất và từng có dự định thi vào đại học. Tuy nhiên sau đó cô đã được một chuyên gia tìm kiếm tài năng phát hiện ra và định hướng cho cô đến với phim ảnh.

Vì vậy vào năm 1992, cô gái người Mỹ gốc Việt lúc đó mới 19 tuổi đã đến tham gia casting diễn viên cho bộ phim 5 anh em siêu nhân của Saban Entertainment. Nụ cười tươi rói cùng vốn võ thuật được học từ năm lớp 9 đã mang về cho Thùy Trang vai diễn Siêu nhân vàng quả cảm, mạnh mẽ. Vào ngày 28/8/1993, bộ phim này đã được phát sóng trên kênh truyền hình Fox Kids và nhanh chóng tạo cơn sốt trên toàn thế giới. Đồng thời đây cũng là bộ phim giúp nâng tầm tên tuổi của nhiều ngôi sao. Thùy Trang cũng một bước vụt lên trở thành ngôi sao sáng giá Hollywood.

sieu nhan vang thuy trang b

 Thùy Trang sau đó đã góp mặt vào nhiều bộ phim khác

Tuy nhiên sau khi đóng được 88 tập phim thì cô cùng "Siêu nhân đỏ" Austin St. John và "Siêu nhân đen" Walter Emanuel Jones ngừng đóng. Nguyên nhân lúc đó được cho là do bất đồng trong chuyện trả cát xê.

Sau khi rời khỏi bộ phim này, Thùy Trang vẫn nhận được sự chú ý lớn và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi. Vào năm 1996, cô diễn viên gốc Việt này đã vào vai cô thợ làm móng tay trong bộ phim hài Spy Hard và sau đó cô hóa thân vào vai phản diện trong bộ phim The Crow: City of Angels. Điều đặc biệt là Thùy Trang luôn giữ cái tên thuần Việt khi bước vào làng giải trí Hollywood. 

sieu nhan vang thuy trang c

 

sieu nhan vang thuy trang d

 

Tuy nhiên khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì cô đã gặp một tai nạn giao thông thảm khốc. Đó là vào ngày 3/9/2001, Thùy Trang cùng nữ diễn viên - người mẫu gốc Việt Angela Rockwood cùng đi trên chuyến xe định mệnh từ San Francisco đến Los Angeles. Vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của Thùy Trang và khiến Angela Rockwood bị liệt toàn thân, phải ngồi xe lăn suốt đời.

Vào thời điểm đó, vụ tai nạn đã làm rúng động làng giải trí và để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ bởi Siêu nhân vàng, 1 phần tuổi thơ của 8x - 9x đã ra đi mãi mãi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.