SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Shark Việt bất ngờ tăng gấp đôi số tiền cam kết đầu tư cho Startup về bảo hộ lao động

21:36, 10/10/2018
(SHTT) - Chiều nay (10/10), Intracom của ‘shark’ Nguyễn Thanh Việt chính thức rót vốn cho Công ty TNHH MTV CDTS, một startup về bảo hộ lao động của Đỗ Thị Mỹ Diệu trong chương trình Shark Tank mùa 2.

Ban đầu, ‘shark’ Việt không định đầu tư vào CDTS. Tuy nhiên, ông bị thuyết phục bởi người sáng lập Đỗ Thị Mỹ Diệu – cô gái đến từ Quảng Nam đầy nhiệt huyết.

“Khi Diệu trình bày thì tôi rất xúc động. Ở Intracom, nếu cán bộ có nhiệt huyết như Diệu thì tôi tin là Intracom phát triển rất mạnh”, “shark” Việt bộc bạch. 

Không chỉ bày tỏ sự xúc động, ông Việt còn nói: “Tôi rất kính trọng Diệu”.

Được biết, quá trình thẩm định giữa Intracom và CDTS của Đỗ Thị Mỹ Diệu diễn ra trong 100 ngày.

Bà Lê Hạnh – Giám đốc Sản xuất của chương trình Shark Tank nói tốc độ thẩm định dự án trong 100 ngày như vậy là tương đối nhanh so với tốc độ trung bình khi rót vốn là 6 tháng (180 ngày).

Trên truyền hình, ‘shark’ Việt cam kết đầu tư 5 tỷ đồng cho 36% cổ phần của CDTS. Tuy nhiên, sau 100 ngày thực hiện thẩm định, Intracom đã quyết định đầu tư gấp đôi số tiền vào CDTS là 10 tỷ đồng.

shark viet

 Shark Nguyễn Thanh Việt

Ông Nguyễn Thanh Việt sinh năm 1963 tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thuỷ lợi, ông Việt dành 16 năm để công tác tại công ty Sông Đà, nắm giữ các chức vụ lãnh đạo từ giám đốc xí nghiệp, đến phó giám đốc rồi giám đốc công ty…

Tuy nhà đầu tư khách mời chỉ xuất hiện trong 4 tập phát sóng và tiếp cận 12 startups nhưng Shark Nguyễn Thành Việt lại là nhà đầu tư có số lượng thương vụ nhiều nhất tại chương trình Shark Tank mùa 2, với 5 thương vụ cam kết trên sóng truyền hình, đầu tư vào các startups CDTS, Nhiệt Mặt Trời, Tokai, Vina Chuối (đầu tư chung với Shark Dzung) và Plasma (đầu tư chung với Shark Hưng) với tổng số tiền cam kết trên sóng truyền hình là 47 tỷ đồng.

Nổi bật trong số những thương vụ được Shark Nguyễn Thanh Việt quyết định đầu tư là công ty CDTS của nữ doanh nhân 9x Đỗ Thị Mỹ Diệu với sản phẩm trang phục bảo hộ lao động cao cấp.

CDTS là thương hiệu chuyên sản xuất đồng phục, các thiết bị bảo hộ lao động. Công ty đã cung cấp đồng phục cho nhiều dự án tầm cỡ quốc gia và nhiều công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ra đời năm 2012, CDTS đạt 50 tỷ đồng doanh thu sau 5 năm hoạt động. Cụ thể doanh thu năm 2017 là 7 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận khoảng 20% tương đương 1,4 tỷ đồng. Nhưng công ty hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD vào năm 2025.

shark viet 1

 Đỗ Thị Mỹ Diệu, CEO của CDTS thuyết trình tại Shark Tank Việt Nam. Ảnh Internet

Nữ giám đốc CTDS, Đỗ Thị Mỹ Diệu mời Chủ tịch Intracom - Nguyễn Thanh Việt - đưa ra đề xuất bởi cho rằng, dự án hợp “khẩu vị” nhà đầu tư. Đặc biệt cùng xuất thân từ miền Trung, ông sẽ hiểu giá trị con người nơi đây.

Khác các nhà đầu tư trước, ông Việt không quan tâm tới chỉ tiêu của CTDS vì nhìn thấy tiềm năng của dự án. Intracom có thể là nguồn tiêu thụ sản phẩm lớn vì tập đoàn đang đầu tư vào thủy điện, bất động sản, bệnh viện đều cần đồng phục. Ông Việt đề nghị con số 5 tỷ đồng cho 51% cổ phần.

Số cổ phần tối đa Diệu chia sẻ cho nhà đầu tư là 30% để CTDS có thể gọi vốn vòng tiếp theo, thực hiện giấc mơ tỷ USD.

Nhận thấy mô hình kinh doanh CTDS rất tiềm năng, nữ doanh nhân Thái Vân Linh hợp tác cùng “shark” Việt rót 5 tỷ đồng đổi lấy 51% cổ phần, và sẽ thưởng lại cổ phần nếu KPI (chỉ số đánh giá doanh nghiệp) tốt.

Diệu xin rút số cổ phần xuống 36% cho 5 tỷ đồng. Hai nhà đầu tư Việt, Linh đồng ý đề nghị của cô.

4368336710753173026749307765519124226113536n-1539167611145405828983

Trong Lễ ký kết đầu tư Shark Việt bất ngờ tăng gấp đôi số tiền cam kết đầu tư cho CDTS 

Tuy nhiên trong ngày 10/10/2018, Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Hạ tầng & Giao thông (Intracom Group) và Công ty CDTS chính thức ký hợp đồng đầu tư sau khi ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom cam kết đầu tư cho CDTS. 

Ông Nguyễn Thanh Việt cho biết, sau khi cam kết trên sóng truyền hình, ông và các cộng sự đã nhanh chóng tiến hành công việc Due Diligence (thẩm định doanh nghiệp) với Công ty CDTS. Sau quá trình thẩm định, ông Nguyễn Thanh Việt đã quyết định đầu tư 5 tỷ đồng vào CDTS với 36% cổ phần theo cam kết trên Chương trình Thương vụ bạc tỷ đã phát sóng, và đồng ý rót thêm số tiền là 5 tỷ đồng với dạng một khoản vay ưu đãi làm vốn lưu động, nâng tổng mức đầu tư lên 10 tỷ đồng.

Bà Lê Hạnh – Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam chia sẻ: “Khi được thông báo kết quả DD tôi đã rất bất ngờ vì tốc độ làm việc nhanh chóng của hai bên. Tôi được biết Mỹ Diệu đã có những kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh rất táo bạo. Điều đó chứng minh rằng khi startup có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chỉ ra được những cơ hội tiềm năng của thị trường thì quá trình DD có thể diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi”.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.