SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Shakira - Pique - cặp đôi thông minh nhất thế giới dạy quý tử nói thông thạo 7 thứ tiếng thế nào

00:00, 31/07/2007
(SHTT) - Tự thừa nhận mình là một bà "mẹ hổ" hơi đáng sợ Shakira khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, thậm chí còn có thể học hỏi được nhiều thứ từ cách dạy con của cô.

Shakira được mệnh danh là nữ hoàng Latin và nổi tiếng với ca khúc "La la la" trên khắp thế giới. Cô lớn hơn chồng - cầu thủ Gerard Pique - đến 10 tuổi, nhưng lại tỏ ra là một cặp trời sinh. Cả hai bắt đầu hẹn hò từ năm 2010, hiện đã có với nhau hai con trai Milan 5 tuổi và Sasha 3 tuổi.

Quý tử nhà Shakira - Pique thông thạo 7 ngôn ngữ, và đây là bí quyết của cặp vợ chồng 'thông minh nhất thế giới'

Tổ ấm hạnh phúc của Shakira và trung vệ Gerard Pique.

Là người mang trong mình ba dòng máu Tây Ban Nha, Colombia và Ý, trong khi lại phát triển sự nghiệp tại Mỹ nên bà mẹ 2 con khá đau đầu suy nghĩ không biết nên dạy con như thế nào cho hợp lý. Trên trang mạng cá nhân của mình, vợ chồng Shakira từng gây sốt khi chia sẻ clip cho con trai Milan khi ấy chỉ mới 2 tuổi học 7 ngôn ngữ. Điều đáng ngạc nhiên là dù còn rất ít tuổi nhưng Milan đã đọc trôi chảy những từ ngữ mà Shakira viết ra.

Ở độ tuổi này, những cô bé, cậu bé vẫn còn đang hoàn thiện kĩ năng nói. Ở những gia đình được bố mẹ rèn giũa tỉ mỉ hơn, những đứa trẻ 2 tuổi có thể sẽ nhận diện được mặt chữ cái và con số. Tuy nhiên, để đọc được một từ hoàn chỉnh giống như bé Milan thì thực sự hiếm gặp đối với những đứa trẻ.

Quý tử nhà Shakira - Pique thông thạo 7 ngôn ngữ, và đây là bí quyết của cặp vợ chồng 'thông minh nhất thế giới'

Con trai của nữ ca sĩ được dạy nhiều ngoại ngữ ngay từ khi con bé.

Việc quý tử đầu lòng nhà Pique có khả năng nhận biết các mặt chữ sớm như vậy thực ra cũng là điều dễ hiểu bởi người ta thường có câu "con nhà tông chẳng giống lông cũng giống cánh". Trong giới cầu thủ, Gerard Pique được biết đến như là người có chỉ số IQ cao nhất, lên tới 170, hơn cả nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein (160). Nên biết rằng, chỉ số thông minh của chàng trung vệ quê ở xứ Catalan chỉ chiếm khoảng 0,001% dân số thế giới.

Còn với Shakira, cô cũng từng được tổ chức quốc tế Mensa công nhận là một trong những nghệ sĩ thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ lên đến 140. Shakira biết nói tiếng Tây Ban Nha, Anh, Ý, Bồ Đào Nha và Pháp.

Nữ ca sĩ cho biết đi đến đâu cô sẽ chịu khó học tiếng của nước đó. Vì từng lưu diễn ở Brazil (đất nước nói tiếng Bồ Đào Nha), thường xuyên hoạt động tại Mỹ (nói tiếng Anh) và qua Ý, Pháp du lịch nên cô đã học nhanh ngôn ngữ của các đất nước này. Thường thì mất 2 năm để Shakira học tốt một ngôn ngữ mới.

Quý tử nhà Shakira - Pique thông thạo 7 ngôn ngữ, và đây là bí quyết của cặp vợ chồng 'thông minh nhất thế giới'

Pique và Shakira đều là những người thông minh hiếm có.

Shakira tin rằng trẻ em có khả năng học nhiều ngôn ngữ trong những năm đầu đời, điều đó sẽ làm gia tăng số đường dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm về ngôn ngữ trong não bộ của trẻ.

"Sẽ rất tốt nếu các con có thể giao tiếp với một người bằng ngôn ngữ từ sớm. Ví dụ, bố của chúng thường nói với các con bằng tiếng Catalan. Tôi cố gắng nói chuyện với các con bằng tiếng Anh. Nhưng tôi sẽ cố gắng không kết hợp hai ngôn ngữ trong một câu. Điều quan trọng khi dạy trẻ tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau đó là đảm bảo rằng chúng được tiếp xúc một cách nhất quán và có sự tham gia, tương tác tốt của cha mẹ'.

Shakira cũng thổ lộ: “Tôi dành hầu hết thời gian của mình để dạy con nói. Tôi rất thích trò chuyện với Milan, đó là cách tốt nhất để giúp con phát triển và hoàn thiện khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ. Điều này cũng giúp gắn kết hai mẹ con nhiều hơn".

Shakira và cậu con trai lớn Milan:

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.