SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sếp người nước ngoài của ngân hàng Vietcombank là ai?

11:00, 22/10/2017
(SHTT) - Trong khối ngân hàng thương mại Nhà nước của Việt Nam, với 50-60 năm hoạt động, chưa từng có nhân sự lãnh đạo cao cấp và chuyên trách trực tiếp là người nước ngoài. Theo đó, Vietcombank là trường hợp đầu tiên.

Theo VnEconomy, mới đây Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có quyết định bổ nhiệm quan trọng: lần đầu tiên thuê chuyên gia nước ngoài vào trực tiếp phát triển mảng kinh doanh.

Cụ thể, Vietcombank sẽ bổ nhiệm ông Thomas William Tobin ở vị trí giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ. Đây là nhân sự lãnh đạo là người nước ngoài đầu tiên, trực tiếp tham gia điều hành và phát triển kinh doanh, trong lịch sử gần 55 năm hoạt động của ngân hàng này.

Trong khối ngân hàng thương mại Nhà nước của Việt Nam, với 50-60 năm hoạt động, chưa từng có nhân sự lãnh đạo cao cấp và chuyên trách trực tiếp là người nước ngoài. Theo đó, Vietcombank là trường hợp đầu tiên.

BonhiemGiamdocKhoiBanle

Sếp người nước ngoài của Vietcombank là ai?. Ảnh VCB

Trao đổi với Vneconomy, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank cho biết, đây là một quyết định quan trọng của ngân hàng này, nhằm tạo sự đổi mới, một trong những bước đi thúc đẩy chiến lược ngân hàng bán lẻ đã đặt ra.

Cũng theo ông Thành, chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ cũng là trục chính trong định hướng đưa Vietcombank trở thành ngân hàng hàng đầu của Việt Nam cũng như trong khu vực. Và trong định hướng này, việc tìm kiếm và lựa chọn các chuyên gia đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm là người nước ngoài sẽ giúp đẩy nhanh quá trình.

Trước khi về Vietcombank, ông Thomas William Tobin từng làm việc tại tập đoàn Visa, tham gia quản lý các thị trường Hong Kong và Macao, Đài Loan, Mông Cổ và Hàn Quốc... Ông cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại HSBC như Giám đốc quan hệ khách hàng tại Canada; Giám đốc Bán lẻ tại Sri Lanka và nhiều vị trí tại nhiều quốc gia.

Ông Thomas William Tobin cũng từng điều hành tại HSBC Việt Nam giai đoạn 2007 - 2011, với vai trò Giám đốc điều hành và là lãnh đạo của HSBC phụ trách các nước Việt Nam, Campuchia, Lào.

Giai đoạn đó, HSBC đang nắm giữ 20% vốn cổ phần tại Techcombank và 18% tại Bảo hiểm Bảo Việt, góp phần đưa HSBC vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu trong nhóm ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, Zing thông tin.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.