SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

“Sếp lớn” Thaco vừa được đề cử vào ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai là ai?

14:57, 05/09/2018
(SHTT) - Ngày 4/9 vừa qua, CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (Mã CK: HNG) đã ban hành Nghị quyết về việc đề cử hai ứng viên vào Hội đồng quản trị và một ứng viên vào Ban kiểm soát do trước đó không nhận được ứng cử nào từ phía cổ đông.

 Cụ thể, ông Nguyễn Hùng Minh và ông Trần Bảo Sơn được đề cử vào HĐQT Công ty, nhằm bổ sung vị trí do ông Đoàn Nguyên Thu - em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Ngọc Ánh để lại sau khi từ nhiệm.

thaco

Ông Nguyễn Hùng Minh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Thaco vừa được đề cử vào HĐQT HAGL Agrico.

Cụ thể, ông Nguyễn Hùng Minh và ông Trần Bảo Sơn được đề cử vào HĐQT Công ty, nhằm bổ sung vị trí do ông Đoàn Nguyên Thu - em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Ngọc Ánh để lại sau khi từ nhiệm.

Bên cạnh đó, ông Đặng Công Trực đề cử vào vị trí thành viên Ban kiểm soát HAGL Agrico, thay cho bà Nguyễn Thị Hải Yến có đơn từ nhiệm ngày 6/8/2018. 

Được biết, ông Nguyễn Hùng Minh, sinh năm 1961, là Cử nhân Tài chính kế toán – Trường đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Trước khi gia nhập Thaco, ông Minh từng có thời gian 18 năm làm việc tại Công ty Cơ khí GTVT Đồng Nai với vị trí Chuyên viên Kế hoạch và Phó phòng Kế hoạch.

Kể từ ngày 1/5/1997, ông Minh bắt đầu làm việc tại tại Thaco và đảm nhiệm vị trí Kế toán trưởng. Hơn 6 năm sau, ông Minh được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH Ô tô Trường Hải, từ ngày 1/7/2003

Sau khi công ty chuyển đổi sang mô hình cổ phần, vào đầu tháng 5/2007, ông Minh giữ chức Phó Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Thaco. Sau đó, ông Minh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc, kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Thaco từ tháng 4/2013 – 4/2018.

Từ đó đến nay, ông Minh giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Thaco.

thaco1

Ông Trần Bảo Sơn - Phó Tổng Giám đốc Thaco vừa được đề cử vào HĐQT HAGL Agrico.

Trong khi đó, ông Trần Bảo Sơn, sinh năm 1973, là cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Hiện, ông Sơn giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Thaco.

Giống như ông Minh, ông Sơn cũng gia nhập Thaco ngay từ những ngày đầu thành lập với vị trí Kỹ thuật viên vào năm 1994.

Đến đầu năm 2000, ông Sơn được giao đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng kinh doanh Showroom Kia Long Biên của Thaco. Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2004 - 4/2018, ông Sơn phụ trách vị trí Giám đốc tại nhiều chi nhánh và khu vực.

Còn ông Đặng Công Trực bắt đầu làm việc tại Thaco từ tháng 4/2006 với vị trí Phụ trách Tư vấn tài chính kế toán – Ban Tư vấn – Kiểm toán nội bộ. Kể từ đầu năm 2007 đến nay, ông Trực giữ vai trò Thành viên Ban kiểm soát, Trưởng Ban Tư vấn & Kiểm toán nội bộ của Thaco.

Tất cả các cá nhân được đề cử vào ban lãnh đạo HAGL Agrico đều không nắm giữ cổ phần HNG. 

Do không có điều kiện tổ chức đại hội cổ đông bất thường, HAGL Agrico sẽ gửi thông tin về các ứng viên này tới các cổ đông để xin ý kiến bằng văn bản về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên HĐQT và BKS trong tháng 9.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã bổ sung thêm nội dung lấy ý kiến cổ đông về việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

Được biết, đầu tháng 8 vừa qua, giữa Thaco và HAGL Agrico đã ký kết hợp đồng mua bán trái phiếu chuyển đổi chưa phân phối hết cho các cổ đông hiện hữu và nghiệp vụ mua cổ phiếu. Qua đó, Thaco và nhóm cổ đông liên quan sở hữu 35% HNG, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Theo cam kết thỏa thuận đầu tư, Thaco sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tái cấu trúc toàn diện Công ty của Bầu Đức, trong đó có cơ cấu nợ và thu xếp vốn để mở rộng diện tích trồng cây ăn trái từ 12.000 ha lên 30.000 ha. Đây chính là động lực dẫn đến những thay đổi về nhân sự trong HĐQT và Ban kiểm soát của HAGL Agrico.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.