SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sau vụ khách mất 245 tỷ, ngân hàng ồ ạt mở dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm

07:00, 03/03/2018
(SHTT) - Sau vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng trông sổ tiết kiệm tại Eximbank, loạt nhà băng đẫ ồ ạt mở dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm.

Ngay sau khi xảy ra vụ 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm bất ngờ “bốc hơi” tại ngân hàng Eximbank, nhiều ngân hàng đã ồ ạt tung thêm tiện ích kiểm tra số dư sổ tiết kiệm nhằm lấy lại lòng tin của khách hàng, đặc biệt là tại những nhà băng đã không may xảy ra sự cố. 

Tại ngân hàng Eximbank – nơi khách hàng Chu Thị Bình bị mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm vừa bổ sung dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi, tiết kiệm có kỳ hạn qua tin nhắn SMS. Theo đó, giúp khách hàng kiểm soát số dư tiết kiệm trên từng tải khoản và phát hiện kịp thời các giao dịch bất thường. 

Ngân hàng Đại dương (OceanBank) cũng có động thái tương tự sau khi hàng loạt sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng bỗng dưng “bốc hơi” tại một chi nhánh ở Hải Phòng hồi năm ngoái.

ngan hang

Sau vụ khách mất 245 tỷ, ngân hàng ồ ạt mở dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm.

Tại MaritimeBank và Sacombank cũng vừa thông báo cho phép khách hàng tra cứu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến bằng dịch vụ mới từ ngày 1/3.

Khách hàng gửi tiết kiệm tại Sacombank tra cứu tài khoản bằng cách nhập số tài khoản thẻ tiết kiệm trên website hoặc sử dụng ngân hàng điện tử nếu đã từng dùng dịch vụ InternetBanking.

Thông qua hai cách này, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin như số tài khoản, tên sản phẩm, số tiền gửi, kỳ hạn, ngày đáo hạn, lãi suất… của tất cả thẻ tiết kiệm khách hàng mở tại Sacombank.

Đánh giá về việc loạt nhà băng bổ sung tính năng tra cứu sổ tiết kiệm, TS. LS. Bùi Quang Tín cho rằng, đây là việc cần thiết, là thứ mới, giúp khách chủ động hơn. 

Bên cạnh đó, để tránh rơi vào tình trạnh mất tiền oan, bên cạnh các giải pháp công nghệ, khách hàng nên chủ động kiểm tra số dư sổ tiết kiệm sau khi gửi tiền vào ngân hàng.

Trước đó, bà Chu Thị Bình - người có tiếng trong kinh doanh thuỷ sản vô cùng hoang mang khi phát hiện số tiền gửi tiết kiệm 245 tỷ động tại Eximbank đột ngột biến mất.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2013 đến nay, bà Bình có mở 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng).

Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà Bình liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết, tiền gửi của bà không còn trong hệ thống. Kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được ngân hàng này thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy các sổ tiết kiệm đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.

Minh Đan

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.