SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Sau loạt ảnh người mẫu diện bikini đón U23 Việt Nam, cổ phiếu Vietjet quay đầu giảm liên tiếp

06:35, 30/01/2018
(SHTT) - Sau nhiều phiên tăng trần ấn tượng, cổ phiếu Vietjet (VJC) quay đầu lao dốc sau khi hãng hàng không này sử dụng người mẫu diện bikini đón đội tuyển U23 Việt Nam.

Thị trường chứng khoán cuối năm 2017 tới đầu năm 2018 luôn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của cổ phiếu Vietjet (VJC) của nữ tỷ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo.

Chỉ trong vòng 6 tháng vừa qua, VJC đã tăng hơn gấp đôi về thị giá từ mức 90.000 đồng/cổ phiếu vào tháng 8/2017 lên xấp xỉ 190.000 đồng/cổ phiếu hiện nay.

ty phu

Sau loạt ảnh người mẫu diện bikini đón U23 Việt Nam, cổ phiếu Vietjet quay đầu giảm liên tiếp

Đáng chú ý, chỉ trong 3 phiên giao dịch ngày 19, 22 và ngày 25/1, cổ phiếu VJC đã tăng trần liên tục tổng cộng thêm 36.600 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này liên tục phá đỉnh thị giá kể từ khi niêm yết đến nay.

Cổ phiếu Vietjet tăng mạnh đã giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo tăng hơn 180 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới. Hiện bà Phương Thảo đang đứng ở vị trí thứ 728 trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới, với khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, ở một số mã áp lực chốt lời đã xuất hiện. VietJet (VJC) và Ngân hàng HDBank (HDB) của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã tụt giảm sau nhiều phiên tăng điểm. Cụ thể, ngày 26/1, thị giá VJC đã giảm 9.500 đồng xuống còn mức 190.000 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, ngày 28/1 ngay sau khi loạt ảnh dàn người mẫu diện bikini đón tiếp đội tuyển U23 Việt Nam trở về nước sau khi kết thúc giải U23 châu Á. Việc sử dụng người mẫu bikini trong một sự kiện long trọng, được người dân cả nước quan tâm khiến Vietjet bị nhiều người chỉ trích.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air, sau đó đã thay mặt ban lãnh đạo công ty gửi lời xin lỗi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội tuyển U23 Việt Nam và người hâm mộ, giải thích đó là hành động tự phát của người mẫu.

Tuy nhiên, loạt ảnh nhạy cảm đã kéo cổ phiếu VJC tuột dốc nhanh chóng. Trong phiên giao dịch ngày 29/1, cổ phiếu VJC có nhiều thời điểm rớt xuống còn có 185.000 đồng/cổ phiếu. Đóng cửa phiên hôm nay, VJC giảm nhẹ 500 đồng/cổ phiếu, xuống mức 189.500 đồng và đánh dấu phiên giảm giá thứ 2 liên tiếp.

Nhiều nhà đầu tư chứng khoán có sở hữu cổ phiếu VJC cho rằng nguyên nhân của phiên giảm giá thứ 2 liên tiếp đến từ thông tin không mấy tích cực vừa qua.

 

P.V (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.