SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sát nhân đồng tính và sở thích vẽ chân dung nạn nhân trước khi hạ thủ

12:44, 11/02/2019
(SHTT) - Những năm giữa thập niên 70 thế kỉ trước, cộng động LGBT, đặc biệt là nhóm đồng tính nam tại Mỹ rúng động vì một kẻ giết người hàng loạt có biệt danh “The Doodler”. Theo báo cáo từ cảnh sát San Francisco, sát thủ này chuyên nhằm vào mục tiêu là những người đàn ông da trắng thuộc giới tính thứ 3.

Trong khoảng thời gian từ 1/1974 đến 9/1975, “The Doodler” đã giết tổng cộng 5 người. Tuy nhiên, “The Doodler” cũng thất bại trong 2 vụ. Hai nạn nhân trốn thoát thành công, một người là nhân viên làm ở sở ngoại giao và một người là nghệ sĩ khá có tiếng những năm 1970, sau đó đã cung cấp cho cảnh sát San francisco những manh mối quan trọng về kẻ giết người bệnh hoạn này.

Sát nhân đồng tính và sở thích vẽ chân dung nạn nhân trước khi hạ thủ
Tiếp cận mục tiêu ở các CLB, quán Bar của người đồng tính, vẽ chân dung nạn nhân và... xuống tay bằng dao là cách thức của "The Doodler"

Theo mô tả, “The Doodler” là một người đàn ông da màu, người Mỹ gốc Phi, có chiều cao khoảng 1m80, dáng người gầy gò. Vào thời điểm gây ra hàng loạt vụ án mạng, “The Doodler” khoảng 20-23 tuổi.

“The Doodler” thường tiếp cận “con mồi” của hắn tại các CLB hoặc quán bar dành riêng cho đồng tính nam ở San Francisco. Gạ gẫm quan hệ tình dục đồng giới là chiêu quen thuộc để “The Doodler” đưa “con mồi” vào tròng.

Theo lời khai của một nạn nhân đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần “The Doodler” thì tên sát nhân hàng loạt, khoe mình là một họa sĩ truyện tranh, đã đề nghị phác thảo một bức chân dung của “con mồi” trước khi đôi bên quan hệ tình dục. Và sau cuộc mây mưa, “The Doodler” sẽ dùng sao cắt cổ “con mồi” tới chết.

Ngày 27/1/1974, sau khi một thi thể bị cắt cổ được tìm thấy ở gần khu nghỉ mát nổi tiếng Ocean Beach tại San Francisco, cảnh sát đã phát lệnh truy nã “The Doodler” đồng thời công bố mức thưởng 100 nghìn USD cho bất kì thông tin hữu ích nào có thể dẫn tới việc bắt giữ tên sát nhân.

Sát nhân đồng tính và sở thích vẽ chân dung nạn nhân trước khi hạ thủ
Nạn nhân đầu tiên của "The Doodler" và chân dung phác thảo tên sát nhân hàng loạt này vào năm 1974

Trong số 5 nạn nhân bị giết hại bởi “The Doodler” thì thi thể của 4 người được tìm thấy dọc bờ biển San Francisco, một bị tên này vứt ở trong công viên “Golden Gate”. Nạn nhân đầu tiên của “The Doodler” là Gerald Cavanaugh, một doanh nhân 50 tuổi.

Hồi năm 1976, cảnh sát San Francisco đã bắt giữ một người đàn ông da màu có nhiều điểm trùng khớp về nhân dạng với “The Doodler”. Tuy nhiên, do các nạn nhân từ chối ra tòa làm chứng vì không muốn để lộ thân phận và giới tính thứ ba của mình trong bối cảnh xã hội những năm 70 còn rất nhiều kì thị với cộng đồng LGBT, nên quá trình điều tra đi vào bế tắc.

Người đàn ông bị tình nghi nêu trên, không được cảnh sát tiết lộ tên tuổi, sau đó được thả và qua đời bởi một vụ tai nạn năm 1977. Tới tháng 9 năm 1978, San Francisco tiếp tục chứng kiến một vụ sát hại người đồng tính nam nữa với cách thức tương tự. Thực tế này loại trừ khả năng “kẻ tình nghi” đã qua đời vi tan nạn kể trên là “The Doodler”.

Hơn 45 năm đã qua kể từ khi thi thể nạn nhân đầu tiên của “The Doodler” được tìm thấy ở bãi biến Ocean Beach, tên sát nhân hàng loạt có sở thích vẽ chân dung nạn nhân trước khi xuống tay vẫn trong vòng bí ẩn.

Sát nhân đồng tính và sở thích vẽ chân dung nạn nhân trước khi hạ thủ
Nhân dạng "The Doodler" vào thời điểm hiện tại, phác thảo dựa trên công nghệ hỗ trợ DNA

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ DNA, vụ án giết người hàng loạt “The Doodler” mới đây đã được cảnh sát San Francisco tiến hành điều tra lại. Hôm thứ Năm tuần trước, cảnh sát San Francisco đã công bố bản phác thảo mới nhất về “The Doodler” cùng mức thưởng 500 nghìn USD cho bất kì thông tin quan trọng nào về kẻ sát nhân bệnh hoạn này.

Theo Greg McEachern, trưởng phòng cảnh sát San Francisco, thì “với sự hỗ trợ của công nghệ DAN, đặc biệt là sau vụ bắt giữ thành công tên sát nhân hàng loạt “Golden State Killer” hồi tháng 4 năm ngoái, chúng tôi hi vọng sẽ đưa “The Doodler” ra trước vành móng ngựa, đem lại công bằng cho những nạn nhân xấu số của hắn”.

TẦM HOAN

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.