SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Sapa tuyết rơi chưa là gì so với thành phố đang chịu nhiệt độ -55 độ C này

08:59, 20/12/2017
(SHTT) - Ở thành phố này, người dân phải đào tuyết hàng ngày để tìm xe hơi của mình và có thể ra khỏi nhà… Liệu bạn có đủ tự tin để sống ở thành phố -55 độ C này không?

Những ngày gần đây, miền Bắc đang chịu nhiệt độ lạnh sâu. Bạn không muốn bước chân ra khỏi nhà mà ngày nào cũng chỉ muốn chùm chăn kín mít, cuộn tròn như một con mèo.

Tuy nhiên, nếu bạn được trải nghiệm sống ở thành phố -55 độ C này thì bạn sẽ cảm thấy mùa đông Sapa hay Hà Nội cũng chưa thấm vào đâu.

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc người dân ở thành phố nào có thể sống ở mức nhiệt độ -55 độ C phải không? Đó là thành phố Norilsk, nằm ở miền Bắc nước Nga.

thanh pho co nhiet do -55

Thành phố Norilsk đang phải chịu nhiệt độ tới -55 độ C

Nhiệt độ ở ngưỡng -55 độ C cùng với việc nhiều ngày liền trời không xuất hiện ánh nắng khiến cuộc sống của người dân Norilsk gặp rất nhiều vất vả. Mức nhiệt này kéo dài trong suốt 6 tuần lễ khiến tuyết rơi dày hàng thước.

Mỗi buổi sáng khi thức giấc, người dân Norilsk phải chứng kiến những chiếc xe hơi đậu trước cửa nhà đang nằm sâu dưới 5 thước tuyết dày. Và một bài tập thể dục buổi sáng mang tên đào tuyết lại bắt đầu.

thanh pho co nhiet do -55

 Mỗi buổi sáng, người dân thành phố Norilsk đều phải đào tuyết để lấy xe hơi đi làm

Theo như lời của các tài xế trong thành phố Norilsk, thời tiết âm u cùng với tuyết rơi dày đặc khiến họ bị lạc đường bởi nhìn đâu cũng trắng xóa. Thậm chí, một tài xế còn cho biết "Đỗ xe 5 phút, quay lại thấy mỗi tuyết."

thanh pho co nhiet do -55

Ở thành phố Norilsk tuyết rơi dày đặc các con đường

Các đội dọn tuyết của thành phố cũng kiệt sức vì phải liên tục dọn dẹp các núi tuyết trong thời gian này. Đây được coi là đợt tuyết rơi nặng nề nhất trong năm.

thanh pho co nhiet do -55

Các đội dọn tuyết của thành phố cũng kiệt sức khi phải làm việc liên tục với các núi tuyết

Mặc dù đã quen với việc sống trong thời tiết âm hàng chục độ nhưng lần lạnh -55 độ C này có vẻ đã vượt ngưỡng sự xoay sở của người dân Norilsk. Lễ Giáng sinh 2017 này có lẽ ông già Noel khi đến với thành phố Norilsk phải sử dụng đường ống khói truyền thống để vào tặng quà thay vì vào bằng cửa sổ vì tất cả đã bị tuyết phủ kín rồi.

thanh pho co nhiet do -55

Cửa sổ đều bị phủ kín tuyết 

thanh pho co nhiet do -55

Có lẽ Giáng sinh năm nay ông già Noel phải vào nhà bằng đường ống khói để tặng quà rồi

Tuy nhiên, dù cho trời lạnh đến đâu, tuyết nặng nề thế nào thì người dân Norilsk cũng không ngừng tận hưởng lễ hội tuyết rơi, nhất là khi lễ Giáng sinh đang đến rất gần. Họ vẫn tỏ ra khá lạc quan bởi mùa hè trước họ cũng phải chịu mức nhiệt độ 27 độ C.

thanh pho co nhiet do -55

Người dân thành phố Norilsk vẫn tỏ ra khá lạc quan

thanh pho co nhiet do -55

 

thanh pho co nhiet do -55

 

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Liên kết hữu ích