SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sập hệ thống thanh toán thẻ Visa trên toàn châu Âu

16:00, 02/06/2018
(SHTT) - Trong ngày 1/6, nhiều hãng bán lẻ lớn đồng loạt xác nhận không thể tiến hành được các giao dịch mua bán bằng thẻ Visa.
visa-loi-he-thong-bbc-1527892740158638522456

Một cửa hàng của Sainsbury tại Vauxhall, London đã phải cảnh báo khách hàng chỉ có thể dùng tiền mặt mua hàng. Ảnh: BBC 

Guardian đưa tin, hàng triệu người đã không thể mua được hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng, cây xăng và các ga xe lửa trên toàn châu Âu bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa sau khi sự cố xảy ra với hệ thống thanh toán của Visa lúc 14h30 ngày 1/6 theo giờ địa phương.

Vào cuối ngày, Visa lên tiếng xin lỗi và cho biết sự việc xảy ra do lỗi phần cứng. Công ty thừa nhận đã không thực hiện được mục tiêu đảm bảo tất cả các thẻ luôn hoạt động vào mọi lúc, nhưng khẳng định hệ thống thanh toán của Visa đã hoạt động "gần mức bình thường".

Theo người phát ngôn của Visa: “Hệ thống của Visa đã gặp trục trặc gây ảnh hưởng tới các khách hàng trên toàn châu Âu. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo mọi thẻ Visa hoạt động 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày mỗi năm. Chúng tôi đã không đạt được mục tiêu đó ngày hôm nay và chân thành xin lỗi tất các các đối tác và đặc biệt là chủ thẻ Visa”.

Trước đó, trong ngày 1/6, nhiều hãng bán lẻ lớn đồng loạt xác nhận không thể tiến hành được các giao dịch mua bán bằng thẻ Visa. Tại nhiều cây xăng, hàng dài người mua phải xếp hàng chờ đợi, bực bội vì không thể trả tiền sau khi đã đổ xăng.

Truyền thông địa phương cũng ghi lại được cảnh hỗn loạn do việc thanh toán bị gián đoạn với các du khách và khách hàng không thể thanh toán hóa đơn. Tại London (Anh), nhiều người phải xếp hàng dài tại các ga tàu, cửa hàng và các ngân hàng phải phát thông cáo xin lỗi tới khách hàng.

Ngân hàng Ireland cũng cho biết một số khách hàng đã gặp sự cố như vậy khi dùng thẻ Visa giao dịch. Trục trặc của hệ thống thanh toán visa cũng làm ảnh hưởng đến một số ngân hàng tại châu Âu.

Bảo Ngọc (t/h)

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.