SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế ứng dụng chăm sóc da trên điện thoại: Món quà cho mọi cô gái

10:15, 31/03/2018
(SHTT) – Các nhà khoa học đã sáng chế ra những sản phẩm chăm sóc da tích hợp công nghệ cao, cho phép người dùng sử dụng phần mềm trên điện thoại để điều khiển và cập nhật các tính năng mới thường xuyên như các ứng dụng trên Android hay iOS.

 Thực tế, mỗi người trung bình dành khoảng 5 giờ mỗi ngày trên điện thoại thông minh. Nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng đã tận dụng điều này như một lợi thế để thúc đẩy kinh doanh bằng cách phát hành các ứng dụng (app) trên điện thoại di động. Ngành công nghiệp làm đẹp cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi hàng loạt các ông lớn lần lượt cho ra mắt các ứng dụng làm đẹp, makeup, ví dụ gần đây nhất là thương vụ mua lại Modiface - ứng dụng trang điểm trên Android của L’Oréal. Tuy nhiên, phần lớn các phần mềm làm đẹp đều tập trung vào mục đích giải trí, bán lẻ và giáo dục, một thể loại mới hướng tới ngành công nghiệp làm đẹp cũng đang dần nổi lên như một hiện tượng mới: tiện ích làm đẹp kết nối với phần mềm tích hợp trên điện thoại di động.

make1

 

Tiện ích mặt nạ dưỡng da UFO của hãng Foreo là một ví dụ, mặc dù phần mềm trên di động chưa thực sự được quan tâm nhiều như thiết bị thực tế. Khi cho ra mắt lần đầu tại Consumer Electronics Show, nhà sản xuất giới thiệu loại mặt nạ này với 4 ứng dụng chuyên dùng khác nhau: liệu pháp ánh sáng LED, xung âm, phương pháp “đóng băng” được nhiều ngôi sao tin dùng cryotherapy và nhiệt liệu. Sự tiết kiệm về mặt thời gian của nó (90 giây tương ứng với 20 phút đắt mặt nạ thông thường) khiến nó mang trong mình sứ mệnh thay thế việc đắp mặt nạ truyền thống trong tương lai (mặc dù giá thành không hề rẻ). Điều đặc biệt là hướng dẫn sử dụng của sản phẩm được tích hợp trong một ứng dụng trên điện thoại di động.

Điều khiến mặt nạ UFO khác biệt không nằm ở các tính năng của nó mà là cách nó hoạt động. Phần mềm điều khiển trên điện thoại di động không bó buộc người dùng phải bấm nút để thực hiện quá trình làm đẹp, ở đây người dùng sẽ được tự mình thiết lập các thông số sao cho phù hợp nhất với bản thân và thời gian thực hiện mỗi quy trình. Điều vô cùng đặc biệt khiến nó là chìa khóa làm đẹp của tương lai, đó là việc phần mềm trên di động có thể được cập nhật giống như các ứng dụng trên Android hay iOS. Theo CEO của Foreo, ông Paul Peros, điều này có nghĩa là hãng sẽ có thể thêm vào các tiện ích cho sản phẩm của mình, trong khi khác với các sản phẩm truyền thống, người dùng bắt buộc phải mua mới nếu muốn sử dụng các tính năng mới.

make2

 

Chuyên gia thẩm mĩ Melanie Simon đã nhìn thấy giá trị của cách tiếp cận mới mẻ này vào năm 2015, khi thiết bị hiện đại Ziip được ra mắt. Nó sử dụng ứng dụng trên điện thoại để tải các loại chức năng khác nhau, giúp giải quyết các vấn đề về da mặt như mụn trứng cá, tàn nhang hay nếp nhăn. Cô cho biết: “Việc ứng dụng có thể cập nhật giúp người dùng không chỉ cố định với một chức năng làm đẹp trên một thiết bị”. Không những thế, điểm cộng cực lớn của phương pháp làm đẹp này là người dùng có thể thiết lập thông số cá nhân cho thiết bị giúp đem lại hiệu quả chăm sóc tốt nhất, điều mà những sản phẩm chăm sóc da truyền thống không thể làm được.

Tuy nhiên, chăm sóc da không phải là lĩnh vực duy nhất các nhà đầu tư hướng đến. Chăm sóc răng miệng cũng có nhiều điểm phù hợp khi sử dụng các phần mềm trên điện thoại di động. Ví dụng là 2 sản phẩm bàn chải thông minh Philips Sonicare FlexCare Platinum và Colgate Connect E1 Smart. Cả 2 hoạt động như một nha sĩ cho phép người dùng theo dõi được thời gian chải răng, áp lực, các vấn đề răng lợi và kỹ thuật chải răng của người dùng. Bàn chải còn có khả năng đặt ra các mục tiêu cá nhân cho các mối quan tâm đến sức khỏe răng miệng, giúp người sử dụng có được một lịch trình chăm sóc răng cụ thể từ một nha sĩ chuyên nghiệp. Thêm vào đó, phần mềm thực tế chăm sóc sắc đẹp của hãng La Roche-Posay cũng sắp ra mắt, cho phép đo mức độ tia cực tím và theo dõi quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của người dùng, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra lời khuyên.

Có thể trong tương lai, các nhà sáng tạo sẽ sản xuất ra những ứng dụng tích hợp đèn LED tùy biến, giúp người dùng thử màu son qua hình ảnh thật, hướng dẫn tạo kiểu tóc hoặc cách dặm lại lớp trang điểm sao cho hiệu quả nhất.

Yến Nhi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Liên kết hữu ích