SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới: Trang sức thông minh giúp chủ nhân chống lại nạn tấn công tình dục

06:51, 16/04/2018
(SHTT) – Nhỏ nhưng có võ, chiếc vòng tay đơn giản, xinh xắn với giá chưa tới 40 đô la sẽ giúp phái nữ dễ dàng tìm kiếm sự trợ giúp tối ưu và thoát thân nhanh chóng các trường hợp nguy hiểm, đặc biệt là khi bị bạo hành hay tấn công tình dục.

Sinh viên Jayun Patel, thuộc trường Đại học Alabama, đã tạo ra một thiết bị tự vệ xinh đẹp dưới hình thức một chiếc vòng đeo tay gọn nhẹ, xinh đẹp và hữu ích.

Vòng đeo tay được trang bị ứng dụng Adafruit Circuit, hệ thống định vị GP, micro cùng với các thiết bị khác kết hợp với thuật toán giúp phát hiện và phân tích các hoạt động của chủ nhân liên tục để phát hiện các hành vi bất thường và các dấu hiệu người dùng đang bị tấn công.

4B210B5C00000578-0-image-m-18_1523651619472

 

Chiếc vòng đeo tay có tác dụng như một thiết bị định vị giúp xác định vị trí người đeo ở mọi nơi trên trái đất, đồng thời, nó cũng có thể cảm nhận được những mối nguy hiểm đang xảy ra đối với người đang mang vòng do được tích hợp hệ thống cảm biến.

Ngoài ra, thiết bị bé xinh này cũng được thiết lập hệ thống báo động với tiếng còi lớn và đèn đỏ nhấp nháy để thu hút sự chú ý của nhữn người xung quanh trong các trường hợp người đeo bị tấn công.

Hiện tại, mẫu vòng tay này vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Phần mềm được cài đặt trên thiết bị có thể lưu một danh sách các số điện thoại để liên lạc nhanh trong trường hợp khẩn cấp, đó có thể là số người thân, bạn bè hoặc số cảnh sát.

Khi thiết bị xác định được người đeo đang gặp nguy hiểm ngay lập tức hệ thống Bluetooth sẽ kết nối với điện thoại thông minh của người sở hữu và gửi các thông điệp cầu cứu tới danh sách liên lạc được lưu trong thiết bị với nội dung bao gồm lời cầu cứu và tọa độ chi tiết của nạn nhân, thậm chí còn có thẻ thực hiện cuộc gọi cho cảnh sát mà không cần người dùng phải bấm số.

4B210B2800000578-0-image-m-20_1523651649865

 

Tiến sĩ Hasan, cố vấn của Petel, nói rằng: Khi găp nguy hiểm, việc gọi cứu viện khi đang gặp nguy hiểm nhất là khi đang bị tấn công thể xác là điều rất khó khăn nên thiết bị này được thiết kế với việc kết nối tự động thiết bị và điện thoại thông minh để thực hiện cuộc gọi khẩn caapsmaf không cần thực hiện các thao tác vật lý thông thường.

Nhóm nghiên cứu gồm có Phó Giáo sư Tiến sĩ Ragib Hasan và sinh viên thạc sĩ Jayun Patel, hy vọng rằng thiết bị này có thể ngăn ngừa các vụ tấn công tình dục của những cô gái trẻ, vốn rất phổ biến ở các trường đại học như trường học của họ.

4B210B2C00000578-0-image-m-24_1523653243543

 Sinh viên Jayun Patel, thuộc trường Đại học Alabama

Ngoài ra, chủ nhân của sáng chế cũng hy vọng thiết bị này có thể cảnh báo cho gia đình và những người chăm sóc cho những bệnh nhân cao tuổi hoặc người khuyết tật khi họ gặp các tình trạng khẩn cấp.

Công nghệ này được tạo ra với hy vọng giảm thiểu tối đa nạn tấn công tình dục đang diễn ra phổ biến ở trong xã hội hiện tại, không chỉ với nữ giới mà còn với cả nam giới. Theo thống kê, chỉ riêng ở Mỹ đã có tới 1/3 nữ giới và 1/6 nam giới từng là nạn nhân của tấn công tình dục.

Nhóm nghiên cứu cũng hy vọng thiết bị hữu ích này có thể sớm hoàn thành và giảm mức chi phí sản xuất xuống mức thấp nhất có thể để nó được phổ biến với tất cả mọi người trong xã hội.

Nguyễn Huế

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích