SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Nintendo cho phép biến màn hình cảm ứng thành Game Boy

07:14, 12/10/2018
(SHTT) - Nintendo đã nộp một bằng sáng chế đặc biệt dành cho ốp lưng điện thoại. Sáng chế này cho phép biến màn hình cảm ứng của smartphone thành máy chơi điện tử cầm tay Game Boy với các phím chức năng. Đây được xem là món quà tri ân cho những game thủ yêu mến Nintendo.

Trước khi Switch ra đời, Nintendo đã khẳng định vị thế của một trong những công ty game thành công nhất mọi thời đại. Trên thực tế, dù công nghệ phần cứng có phát triển đến đâu, Nintendo vẫn luôn ghi nhớ tôn chỉ từ những ngày đầu thành lập: Sự đơn giản.

Mới đây, người hâm mộ đã phát hiện ra Nintendo đang âm thầm bày tỏ lòng kính trọng với một trong những máy chơi game đời đầu của hãng, bằng cách đăng kí bằng sáng chế cho sản phẩm case smartphone. Với sáng chế này, màn hình cảm ứng của người dùng sẽ dễ dàng thành một Game Boy với các nút chức năng.

sang che nintendo

 Sáng chế mới của Nintendo cho phép biến màn hình cảm ứng thành Game Boy

Từ các hình ảnh trong hồ sơ sáng chế cho thấy, ốp lưng này sẽ có thể mở ra giống như quyển sách, với mặt trước của ốp lưng đóng vai trò như bề mặt của máy Game Boy.

Mặt đáy của ốp lưng sẽ có các gờ để cố định vị trí của smartphone. Khi ốp lưng đóng lại, phần màn hình smartphone lộ ra sẽ tương đương với màn hình chiếc Game Boy cổ điển và các phím bấm sẽ được sử dụng hoàn toàn với màn hình cảm ứng.

sang che nintendo 1

 

Giống như máy Game Boy gốc, ốp lưng sẽ có các phím A và B, một phím điều hướng và các nút khởi động, lựa chọn. Các phím bấm L và R được trang bị trên chiếc Game Boy Advance sẽ không xuất hiện.

Nintendo hiện chưa phát hành bất kỳ phần mềm Game Boy nào dành cho các thiết bị Android hay iOS, nhưng bằng sáng chế về ốp lưng này cho thấy có thể các game retro huyền thoại đang trên đường quay lại.

sang che nintendo 2

 Case smartphone mô phỏng GAME BOY được Nintendo đăng ký sáng chế tại Mỹ

Thông tin trong bằng sáng chế cho thấy, loại case này sẽ không giới hạn với smartphone mà còn dùng được với các thiết bị điện tử có màn hình cảm ứng như tablet.

Điều thú vị nhất là, toàn bộ những game cổ điển sẽ quay trở lại với dạng giả lập - từ Super Mario Land, The Legend of Zelda: Link’s Awakening, Donkey Kong cho đến series Pokemon đầy lôi cuốn.

sang che nintendo 3

 

Một ý tưởng bằng sáng chế không có nghĩa là nó sẽ trở thành hiện thực, mặc dù vậy Nintendo là một bậc thầy trong việc biến những công nghệ cũ thành mới và dễ tiếp cận nên không quá bất ngờ nếu như công ty sẽ đưa sản phẩm của mình ra thị trường trong tương lai.Một khi sản phẩm của Nintendo đưa ra thị trường, đây được xem là một cách khá tiện lợi để người dùng điện thoại iOS hoặc Android có những trải nghiệm chơi game tốt hơn so với việc tương tác trên màn hình cảm ứng với các tựa game từ công ty.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.