SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Microsoft: Vòng tay thông minh hỗ trợ bệnh nhân Parkinson

06:53, 17/12/2018
(SHTT) - Sáng chế mới của Microsoft đã được Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) công nhận. Với sáng chế này, bệnh nhân Parkinson sẽ có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Theo GSMArena, bằng sáng chế có tên đơn giản Wearable Device được Microsoft nộp vào tháng 6/2017 nhưng hiện đã được Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) công bố chính thức. Giống như mọi yêu cầu bằng sáng chế, nó cung cấp các thông tin mơ hồ ở các tính năng, nhưng mục đích chính rất ấn tượng cho những người bệnh Parkinson.

Ở vị trí trung tâm thiết bị là một loạt cơ cấu làm việc, có khả năng điều chỉnh vị trí. Kết hợp với các cảm biến chuyên dụng, mục đích của chúng là tận dụng hết sức mạnh của mình để giảm hoặc ổn định chuyển động không mong muốn ở khớp liền kề hoặc thậm chí toàn bộ chi.

sang che 2

 

Nếu được thực hiện đúng cách, sáng chế này sẽ là một công cụ giúp cải thiện cuộc sống cho những người mắc bệnh Parkinson và nhiều tình trạng khác. Nhìn vào tài liệu cho thấy Microsoft đặt mục tiêu cho pin thiết bị có thể hoạt động cả ngày cho một lần sạc. Ngoài ra, có nhiều đề cập đến các giao thức liên lạc, như Wi-Fi và Bluetooth, cũng như các ứng dụng smartphone đồng hành, vì vậy nhiều khả năng thiết bị sẽ có một số tính năng theo dõi và báo cáo tình trạng sức khỏe.

Trước đó, Microsoft cũng đưa ra thiết bị đeo thông minh Emma Watch. Thiết bị này có thể giúp các bệnh nhân Parkinson có được cuộc sống sinh hoạt hàng ngày dễ dàng, thuận tiện hơn. Emma Watch hoạt động bằng cách gởi những rung động về nào bộ để kiểm soát động tác rung tay, cho phép người bệnh có thể tự cầm nắm được các vật dụng hàng ngày như muỗng nĩa, đũa, bút viết,… Hiện Emma Watch chỉ mới trong giai đoạn nguyên mẫu nhưng vẫn là một sản phẩm đầy triển vọng, đồng thời được xem như một hình mẫu trong việc dùng thiết bị đeo giúp ích cho các bệnh nhân không chỉ Parkinson mà còn nhiều căn bệnh khác.

sang che 3

 

Rung tay không kiểm soát chính là một triệu chứng điển hình của căn bệnh Parkinson - căn bệnh đang có hơn 10 triệu người mắc phải trên toàn thế giới. Căn bệnh này khiến cho người bệnh không thể có cuộc sống bình thường, bao gồm việc không thể tự ăn uống, vệ sinh cá nhân và tất nhiên là không thể viết vẽ như người bình thường. Với Emma Watch, Microsoft tin rằng điều đó sẽ được giải quyết. Tên gọi của chiếc thiết bị này được đặt theo Emma Lawton - một nhà thiết kế đồ họa mắc căn bệnh Parkinson - đồng thời là bạn của giám đốc sáng tạo tại bộ phận nghiên cứu Microsoft Haiyan Zhang.

Hạ Vi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.