SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mô tô điện 200 mã lực của nhóm sinh viên Canada

14:00, 04/09/2017
(SHTT) - Một nhóm sinh viên Canada đã sử dụng kiến thức cơ khí của mình để chế tạo thành công một mẫu mô tô điện 200 mã lực, có khả năng vận hành ngang ngửa với một mẫu “Supersport” dung tích 600cc và mang phong cách xe đua chuyên nghiệp.

Được biết mẫu mô tô điện vừa được chế tạo thành công mang tên EMUS (Electric Motorcycle Universite de Sherbrooke - tên trường đại học nơi mẫu xe được chế tạo). Trưởng nhóm chế tạo của nhóm sinh viên Canada chính là Felix-Antoine Lebel, một sinh viên có bằng tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tại trường đại học Universite de Sherbrooke ở Québec (Canada).

Với niềm đam mê lớn với các loại xe phân khối lớn, cậu sinh viên này đã sử dụng kiến thức cơ khí mình có được để lên ý tưởng phát triển concept trong vài năm và rồi quyết định lập một nhóm sinh viên để chế tạo sản phẩm.

sang che mo to dien 200 ma luc cua nhom sinh vien canada

 Sáng chế mô tô điện 200 mã lực của nhóm sinh viên Canada

Theo bản mô tả sản phẩm thì bộ khung liền khối của EMUS bắt vững mô tơ điện nằm ngay phía trên gắp bánh sau cùng bộ ắcquy ở trước nằm giữa trọng tâm của xe cùng một loạt hệ thống làm mát ở dưới.

Thay vi sử dụng một bộ khung sẵn có trên các mẫu xe khác, Lebel đã quyết định tự chế tạo bộ khung riêng cho sản phẩm đầu tiên của mình. Đây được xem là cách giúp các thành viên trong nhóm có thể kiểm soát được thiết kế tổng thể và đảm bảo được chất lượng xe tốt hơn.

Không chỉ chế tạo bộ khung riêng, Lebel còn cùng nhóm sinh viên tự chế tạo ắc quy riêng và các phần mềm liên quan. Trong chiếc xe này được tích hợp phần mềm theo dõi và hệ thống điều khiển cho chiếc EMUS. Theo Lebel, EMUS sở hữu công suất tối đa vào khoảng 200 mã lực ngang với Yamaha R6 hay Honda CBR 600.

Mới đây, nhóm sinh viên của Lebel còn trang bị thành công cho chiếc xe này hệ thống tái nạp điện năng thông qua việc giảm tốc.

Không quá khi đánh giá mô tô điện 200 mã lực EMUS chính là một sản phẩm hoàn hảo với bộ vỏ hoàn toàn bình thường, mang phong cách xe đua chuyên nghiệp. Đặc biệt nó có khả năng vận hành ngang ngửa với một mẫu “Supersport” dung tích 600cc.

Theo Lebel, anh cùng bạn học của mình đều mong đợi khả năng được đem EMUS đi tham dự các giải đua môtô điện chuyên nghiệp.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.