SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế hữu ích của cô gái Ấn Độ: Quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp

16:13, 04/12/2018
(SHTT) - Nhận thấy vấn nạn hiếp dâm ngày càng nghiêm trọng vì vậy để có thể bảo vệ được mình và những cô gái khác, một cô gái ở Ấn Độ đã sáng chế ra chiếc quần lót gắn camera.

Seenu Kumari, 19 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Farrukhabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã phát minh ra một chiếc quần lót có tính năng khóa, cảnh báo GPS và ghi hình tội phạm.

Chiếc quần màu hồng có phần đai được thiết kế đặc biệt, gồm một ổ khóa, một thiết bị định vị GPS và một camera. Nó cũng không thể bị cắt xẻ bằng dao.

"Tôi đã đặt một ổ khóa thông minh mà không ai mở được nếu không có mật khẩu. Tôi cũng gắn một thiết bị điện tử có GPS và chức năng gọi", Kumari giải thích trong một video trên trang YouTube cá nhân. "Khi có người định quấy rối một phụ nữ, thiết bị này sẽ gửi thông báo đến người thân của cô ấy và cảnh sát. Cảnh sát sẽ có mặt ở hiện trường theo chỉ dẫn của GPS và ngăn chặn ý định cưỡng hiếp".

sang che

 

Cô Kumari cũng cho hay, camera trên quần lót sẽ ghi lại gương mặt của các thủ phạm và diễn biến vụ việc. Người mặc cũng có thể bấm nút trên thiết bị để gọi cho một số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn trong trường hợp bị quấy rối hay cưỡng hiếp.

Ngay sau khi hoàn tất thiết kế và thử nghiệm, Kumari đã gửi nguyên mẫu sản phẩm đến cho Cục Sáng tạo Quốc gia để xin cấp bằng sáng chế và hy vọng sẽ được bán rộng rãi nhằm giúp phụ nữ có thêm công cụ để tự bảo vệ mình.

Được biết, nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục ở trẻ em thường xảy ra ở nơi Seenu sinh sống. Phụ nữ thường xuyên bị tấn công trên đường phố, các ấn phẩm khiêu dâm bày bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng. Vì vậy sản phẩm của Kumari đang rất được quan tâm.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.