SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Samsung ra mắt thiết bị theo vết đồ thất lạc

18:00, 17/09/2018
(SHTT) - Samsung vừa cho ra mắt thiết bị định vị mang tên SmartThings Tracker, giúp người dùng tìm ra đồ thất lạc.

Theo The Verge, SmartThings Tracker sẽ kết hợp sóng LTE và GPS để tìm đồ thất lạc cùng nhiều tính năng khác cho nhà thông minh. Với kết nối LTE-M, người dùng sẽ tiết kiệm nhiều điện năng. Tuy nhiên, để sử dụng thì Smart Things cần phải kết nối với dịch vụ dữ liệu của nhà mạng, trả phí thuê bao hàng tháng.

ss

 Thiết bị có khả năng tìm kiếm đồ vật bị thất lạc. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh việc theo dõi và dò tìm đồ thất lạc, thiết bị tracker còn giúp bạn theo dõi một đối tượng nào đó khi họ di chuyển ra hoặc vào hàng rào ảo mà SmartThings Tracker xây dựng. Chẳng hạn, những đối tượng hiếu động và khó tìm như thú cưng hay trẻ nhỏ.

Người dùng sẽ được thông báo qua smartphone khi chúng đi ra khỏi khu vực hạn chế. Ngoài ra, người sử dụng có thể định vị thông tin một vị trí nào đó khi bấm 2 lần vào nút nguồn. Vị trí sẽ được hiển thị thông qua ứng dụng SmartThings Tracker hoặc gửi cảnh báo SOS khi bạn đang gặp nguy hiểm.

SmartThings Tracker cũng tương thích với giải pháp nhà thông minh Samsung. Ví dụ người dùng chỉ cần về đến gần nhà, nó sẽ giúp bạn bật các thiết bị như đèn, máy sưởi, camera an ninh,...

SmartThings Tracker có tính năng chống nước để sử dụng trong và ngoài ngôi nhà với lượng pin 1 tuần cho 1 lần sạc. Sản phẩm sẽ được bán từ 14/9 tại Mỹ với giá 99 USD kèm 1 năm dùng dữ liệu của AT&T. Chưa rõ Samsung có mang thiết bị này về Việt Nam hay không.

Kim Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.