SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung ra mắt một loạt những sản phẩm mới tại CES 2019

18:00, 04/01/2019
(SHTT) - Micro ASMR, dịch vụ sản xuất nước hoa tùy chỉnh và giá đỡ màn hình máy tính tùy chỉnh nằm trong số 8 dự án mà Samsung công bố tại Triển lãm Tiêu dùng Điện tử (CES) 2019 ở Las Vegas.

 Các dự án đều được sử dụng trí tuệ nhân tạo và được phát triển thông qua chương trình Samsung’s C-Lab (Creative Lab). Theo công bố của Samsung, các dự án C-Lab này sẽ được tiết lộ là đại diện cho số lượng dự án lớn nhất mà họ đã bật mí kể từ khi ra mắt CES vào năm 2016. Và việc này, công ty cho biết, sẽ giúp họ tinh chỉnh các dự án và chuẩn bị các nguyên mẫu mà cuối cùng sẽ trở thành sản phẩm hoàn thiện để đưa ra thị trường.

Inkuk Hahn, phó chủ tịch và người đứng đầu Trung tâm Sáng tạo và Cải tiến của Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi sẽ giới thiệu các dự án C-Lab có triển vọng, thúc đẩy các công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực sáng tạo nội dung video, sản xuất nước hoa và hơn thế nữa. Những thứ này liên quan đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và chúng tôi hy vọng các sản phẩm này sẽ lọt vào mắt xanh của những người tham dự".

Dưới đây là các sản phẩm mà Samsung hy vọng sẽ thực sự thu hút sự chú ý của những người tham dự CES 2019

Tisplay

Samsung mô tả đây là một dịch vụ quảng cáo ảo trong video mà người sáng tạo có thể sử dụng trong khi họ phát trực tiếp. Dịch vụ này sẽ nhận ra quần áo của người sáng tạo và cho phép họ đặt quảng cáo trên quần áo thông qua công nghệ đồ họa và thị giác máy tính. Nói cách khác, đây là một cách để quảng cáo cho video ghi điểm với người xem mà không khiến họ bị gián đoạn bởi quảng cáo.

aiMo

Đây là một giải pháp ghi âm ASMR bao gồm điện thoại thông minh và vỏ bọc kích thích tai người. Theo Samsung, “khi ghi nội dung ASMR bằng giải pháp này, người sáng tạo không chỉ thu được âm thanh được cải thiện về mặt âm thanh, mà còn tạo ra âm thanh ASMR sống động, chân thực bằng phần mềm kết xuất âm thanh AI mà không cần thiết bị ghi âm chuyên nghiệp".

MEDEO

Samsung cho biết đây là dịch vụ quay video tức thời cho phép người dùng quay và chỉnh sửa cảnh quay cùng một lúc.

PRISMIT

Đây là một dịch vụ phân tích tin tức dựa trên AI. Ý tưởng ở đây là bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm một vấn đề hoặc sự kiện, PRISMIT sẽ chọn 5 bài viết hàng đầu liên quan đến tìm kiếm đó để giúp người dùng hiểu ngữ cảnh và lịch sử vấn đề đó.

Máy trộn nước hoa

Dự án này là một dịch vụ sản xuất nước hoa tùy chỉnh cho phép người dùng tự tạo ra mùi hương và chia sẻ công thức cho ứng dụng. Theo Samsung, “khi người dùng chụp ảnh nước hoa yêu thích của họ bằng ứng dụng này, nó sẽ phân tích các thành phần phổ biến và đề xuất các công thức nước hoa mà người dùng có thể thích. Người dùng có thể trực tiếp tạo ra nước hoa với những công thức đó hoặc tạo ra một loại nước hoa bằng cách điều chỉnh tỷ lệ của các công thức thông qua thiết bị có tám thành phần".

Giá đỡ màn hình Girin

Đây là giá đỡ màn hình máy tính sẽ tự điều chỉnh để bạn có thể nhìn vào nó với tư thế đúng. Có một bộ cảm biến nhúng theo dõi tư thế người dùng trong thời gian thực, đặc biệt tập trung vào cổ và đầu.

alight

Đây là đèn bàn AI sử dụng camera nhúng để phát hiện và tự động điều chỉnh ánh sáng tùy thuộc vào tình huống của người dùng, như liệu họ có đang nghiên cứu, thư giãn hay tập trung hay không. Nó cũng cung cấp lịch sử nghiên cứu và video thời gian trôi đi của nghiên cứu thông qua ứng dụng.

SnailSound

Sản phẩm được giới thiệu cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là SnailSound, bao gồm một ứng dụng và tai nghe. Ứng dụng này giúp cho những người gặp khó khăn khi nghe âm thanh. Ứng dụng sẽ phân tích âm thanh ưa thích của người dùng, sau đó hiệu chỉnh âm thanh đó để nghe rõ hơn.

Chí Bình

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.