SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Samsung mang tham vọng trở thành ông lớn trong công nghệ xe tự lái

10:45, 15/09/2017
(SHTT) - Những động thái của Samsung như đầu tư vào lĩnh vực xe hơi hay thâu tóm nhà cung cấp phụ tùng ô tô hàng đầu cho thấy ông lớn ngành công nghệ Hàn Quốc đang từng bước muốn chiếm lĩnh thị trường xe tự lái nhiều tiềm năng.

Thị trường xe tự lái vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn và Samsung cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, công ty điện tử Samsung đã được cấp giấy phép thử nghiệm xe hơi tự lái tại California. Động thái này cho thấy hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang trong cuộc chạy đua vào lĩnh vực này, sau khi đối thủ Apple cũng được cấp giấy phép tương tự 4 tháng trước.

Đây cũng được xem là sự phát triển mới đối với vị thế của hãng trong lĩnh vực công nghệ tự động hóa này và Samsung cũng không muốn bị tụt lại phía sau các gã khổng lồ công nghệ khác trong ngành công nghiệp ô tô.

samsung mang tham vong tro thanh ong lon trong linh vuc xe tu lai

 Samsung mang tham vọng trở thành ông lớn trong công nghệ xe tự lái

Những động thái đang quan tâm của Samsung đó là thành lập quỹ Samsung Automotive Innovation trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ các startup cũng như để đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng khác trong thị trường xe hơi.

Bên cạnh đó, Samsung còn đầu tư gần 90 triệu USD cho TTTech - một hãng phát triển của Áo chuyên về các nền tảng và phần mềm an toàn dùng trong các loại xe kết nối công nghệ (connected car). Hãng này cũng đã nhận được một khoảng đầu tư tương đương từ Audi. Đáng lưu ý hơn cả là việc Samsung sẵn sàng chi ra 8 tỷ USD để thâu tóm nhà cung cấp âm thanh, công nghệ, phụ tùng ôtô - Harman.

Công ty mẹ Samsung cũng được chính quyền Hàn Quốc cho phép thử nghiệm xe hơi tự lái trang bị cảm biến và phần mềm do hãng tự phát triển. Ở thời điểm đó, công ty đã lên kế hoạch để phát triển một thuật toán giúp chiếc xe vận hành tự động trong mọi điều kiện thời tiết.

Trong ngày 14/9 vừa qua, tại Frankfurt Motor Show, Samsung đã thông báo về việc thành lập một bộ phận chiến lược kinh doanh cho xe tự lái và hỗ trợ các dịch vụ lái xe tiên tiến (ADAS). 

samsung mang tham vong tro thanh ong lon trong linh vuc xe tu lai a

 Công nghệ xe tự lái đang thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn

Nhưu vậy có thể thấy Samsung đã tạo nên cuộc đối đầu với Apple, vốn đã cạnh tranh căng thẳng trên thị trường điện thoại thông minh.

Từ trước đến nay, Samsung vốn được biết đến là hãng sản xuất khổng lồ, làm mọi thứ từ máy giặt cho đến máy móc hạng nặng. 

Đây không phải là bước đầu tư đầu tiên vào công nghệ ô tô của Samsung. Trước đây họ cũng đã có những khoản đầu tư đáng chú ý bao gồm các startup về cảm biến như Almotive, Renovo, Quanergy, TetraVue và Oculii; các startup về kết nối như Autotalks và Valens cùng startup về hiệu năng cao Graphcore.

Hai đối thủ lớn nhất của Samsung cũng đã tham gia vào thị trường ôtô trong năm qua với chi phi lớn hơn. Intel Corp chi 15,3 tỷ USD hồi tháng trước, để thâu tóm Mobileye - hãng công nghệ đi đầu trong việc phát triển phần mềm phát hiện va chạm. Trong khi đó, Qualcomm mua lại NXP Semiconductors NV - nhà sản xuất chip cho xe tự động lớn nhất thế giới với giá 47 tỷ USD.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.