SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Samsung khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

06:07, 10/07/2018
(SHTT) - Với diện tích trải rộng lên đến hơn một trăm bốn mươi nghìn mét vuông, nhà máy di động của Samsung tại Ấn Độ vừa được khánh thành chính là nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

Ấn Độ đang chiếm khoảng 10% trong tổng số smartphone Samsung sản xuất trên toàn cầu. Với việc khánh thành nhà máy mới đặt ở Noida - một trong những thành phố công nghiệp phát triển mạnh ở Ấn Độ, Samsung Ấn Độ đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 50% trong năm tới.

Samsung hiện sản xuất 67 triệu điện thoại thông minh tại Ấn Độ và với nhà máy mới, công ty đang hướng tới quy mô 120 triệu thiết bị mỗi năm. Quyết định đầu tư vào nhà máy ở Noida được công ty Hàn Quốc đưa ra vào tháng 6/2017 và chỉ một năm sau đã đi vào hoạt động.

Nhà máy vừa được khánh thành đặt tại Sector 81 ở Noida, Uttar Pradesh, Ấn Độ chính thức là nhà máy di động lớn nhất của Samsung trên toàn thế giới. Lễ khánh thành diễn ra vào lúc 17h30 ngày 9/7 (giờ địa phương) với sự tham gia của Thủ tướng Modi và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

nha may samsung

 

Được biết, các cơ sở sản xuất của Samsung tại Noida (Ấn Độ) được thành lập từ năm 1995 để phục vụ yêu cầu sản xuất thiết bị truyền hình. Đến năm 2003, hãng bắt đầu chuyển hoạt động các cơ sở trên sang thiết bị điện lạnh và c hính thức sản xuất điện thoại di động từ năm 2007.

Nhà máy mới của Samsung sẽ có thể sản xuất khoảng 120 triệu chiếc điện thoại thông minh mỗi năm, nhà máy này của Samsung sẽ sản xuất nhiều loại điện thoại di động khác nhau, từ những chiếc điện thoại giá chưa đến 100USD cho đến dòng S9 sang trọng của hãng. Người Ấn Độ nhìn chung thích điện thoại thông minh được định giá 250USD hoặc thấp hơn bởi thu nhập bình quân đầu người của người dân còn thấp, theo tính toán của Bloomberg Intelligence.

Với việc đưa vào hoạt động nhà máy này, Samsung sẽ sản xuất điện thoại với chi phí thấp hơn trong bối cảnh chi phí sản xuất ở các trung tâm sản xuất điện thoại khác như Trung Quốc đang ngày càng đắt đỏ hơn.

Việc đặt nhà máy sản xuất điện thoại ở Ấn Độ cũng được kỳ vọng giúp Samsung tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Xiaomi (Trung Quốc) để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất Ấn Độ.

Ngoài Ấn Độ, Samsung cũng đang có 4 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có Samsung Electronics Vietnam (SEV), Samsung Display Vietnam (SDV) tại Bắc Ninh, Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT) tại Thái Nguyên và Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) tại TP HCM.

Năm ngoái, Ấn Độ vượt qua Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Theo nghiên cứu của Cisco Systems, nước này được dự báo sẽ có khoảng 780 triệu người dùng smartphone vào năm 2021, tăng gần gấp đôi so với 359 triệu người vào năm 2016.

Thu Trà

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.