SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Samsung giới thiệu sáng chế nhẫn thông minh: Điều khiển mọi thứ chỉ bằng 1 ngón tay

09:14, 04/09/2018
(SHTT) - Đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh từng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía những người yêu công nghệ. Và mới đây, Samsung lại tiếp tục đưa công nghệ lên một bước tiến mới khi giới thiệu sáng chế nhẫn thông minh.

Ở thời điểm hiện tại, các thiết bị đeo tay chưa thực sự được hoàn thiện. Các nhà sản xuất chỉ đang cố nhồi nhét thật nhiều công nghệ vào những món phụ kiện hằng ngày mà không nghĩ tới đâu là viễn cảnh mà chúng tỏ ra thực sự hữu dụng. Hiện tại, sản phẩm có triển vọng nhất là những chiếc đồng hồ thông minh, thế nhưng những gì chúng làm được vẫn còn khá giới hạn. Về cơ bản thì smartwatch chỉ là đồng hồ thể thao nhưng có thêm tính năng thông báo. Vì vậy Samsung muốn thay đổi điều đó.

Theo một bằng sáng chế ứng dụng của Samsung mới được phát hiện bởi LetsGoDigital, Samsung dường như đang quan tâm đến việc phát triển một chiếc nhẫn được thiết kế để cung cấp các tín hiệu đầu vào cho các thiết bị thông minh khác.

samsung gioi thieu sang che nhan thong minh

 

Ứng dụng trong bằng sáng chế mô tả nhẫn đeo trên ngón trỏ có thể phát hiện cử động và các cử chỉ của ngón tay với sự trợ giúp của cảm biến 9 trục. Nó sẽ nhận ra các cử động như vuốt, xoay, trượt kéo dài… Ngoài cảm biến chuyển động, SmartRing của Samsung có tổng cộng 12 khu vực nhận biết cảm ứng, nó cho phép nhận các tín hiệu đầu vào tốt hơn. 

Hình ảnh khác trong bằng sáng chế mô tả việc có thể cùng lúc đeo nhiều nhẫn trên các ngón tay, nó cho phép các ứng dụng thực tế ảo phát hiện chuyển động các ngón tay trong thời gian thực, góp phần nâng cao trải nghiệm và kiểm soát tốt hơn đối tượng ảo.

samsung gioi thieu sang che nhan thong minh 1

 

Ý tưởng của Samsung là người dùng có thể sử dụng chiếc nhẫn để kiểm soát các thiết bị trong hệ sinh thái của hãng, từ tivi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ đến loa thông minh, thiết bị chiếu sáng.

Tất nhiên, đây chỉ là một bằng sáng chế và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được ra đời. Nhưng nếu Samsung hiện thực hóa được thiết bị này, thì người dùng cũng sẽ có thêm một sự lựa chọn thú vị cho một cuộc sống vạn vật kết nối.

Được biết, bằng sáng chế này được nộp vào tháng 2/2018 và mới được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố.

Trước đó, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho phép lớp phủ màn hình tự phục hồi khi cần thiết.

Cụ thể, công ty Hàn Quốc vừa được cấp một bằng sáng chế cho phép lớp phủ tự phục hồi khi cần thiết, giúp máy chống trầy xước tốt hơn và ngăn ngừa dấu vân tay bám trên màn hình trong thời gian dài hơn.

Hiện tại, Samsung chưa đưa ra thông báo về thời điểm lớp phủ màn hình mới sẽ xuất hiện trên những sản phẩm của hãng. Không loại trừ khả năng, công nghệ này sẽ được áp dụng lần đầu cho chiếc điện thoại “tin đồn” là Galaxy F sở hữu màn hình gập.

Ở thời điểm mà kích thước màn hình của điện thoại thông minh ngày càng gia tăng, một chiếc smartphone màn hình gập với khả năng tự phục hồi vết xước sẽ giúp Samsung nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường di động.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.