SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Samsung được cấp bằng sáng chế màn hình LCD cong

07:32, 03/01/2019
(SHTT) - Sau khoảng một năm nộp bằng sáng chế, cuối cùng giải pháp màn hình LCD cong tràn hai cạnh của Samsung đã được chính thức công nhận.

 Samsung đã nộp bằng sáng chế cho công nghệ màn hình tinh thể cong vào tháng 11 năm ngoái và phải đến ngày 20/12/2018, bằng sáng chế này mới được cấp phép.

Theo bằng sáng chế này, Samsung đang phát triển công nghệ màn hình LCD mới, về cơ bản là thay thế lớp kính cũ bằng một giải pháp mới. Điều này có nghĩa là tấm nền màn hình có thể được bẻ cong trong quá trình sản xuất. Hơn thế nữa, nó còn giúp cho màn hình trở nên bền và khó vỡ hơn.

jYAZrGfmgbaagVwupXinTPfgWVo74qfxLBDBHeaK1ksfTZbeuYafz-ip7TvO854c2OycSVLLw6iv397rBhmVGSxQY7G2rdncoAwbtRTxBvCeFUH0hB88C33ciNxenlsYRUsiPTcdr8mKUMCNAAWAMEZIqI1GewuPtHo0DvYHFdIuAZ4kFT2IKj3LTMRLvGw

 

tSxWhqsI5VyKryxnC4iJknAkX4rg1mEz7uAm3P0K3kuVt_eIQjBHMqvAr3IfOlb-xTTVJXVFuHtgLTZ0rGnXU6cRNR6fUt8NVqldeSUIV1mqAg94mOjmjhe7emG9M_-3dtutqocivhwTe2mnR6IyeeOHeqnOgUz9-M_B6JjMPXHuZtTacLosBp8vTrPeJ8q

 

KQ-_8Y6QjD2JKGg61Sih0HyMo307u5oext6VczM4uotKDa-h5FvQtlS63RliEt4zlpo0StBPfFS2rvW8gwJrNVdb9nEZJXYV8f6fKttERNbeGIt8lqgazQnG80WeMvt4Do2RX2OyYUbwqMRLZEXf_-P4wFxLUeg_dJwhPaZg2nSHE4sGaYRkpMcQcaKxRfX

 

Samsung-Curved-Liquid-Crystal-Display-patent-1

Các hình ảnh mô tả sáng chế màn hình cong của Samsung. 

Có lẽ, một biến thể của công nghệ màn hình mới này sẽ được sử dụng cho chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung, như vậy Samsung có thể sẽ ra mắt thêm một phiên bản điện thoại màn hình gập với giá rẻ. Thế nhưng, Samsung dường như đang tập trung phát triển cho tấm nền màn hình LCD được làm cong hai cạnh bên, giống như trên dòng Galaxy S và Note hiện nay.

samsung-galaxy-s8-galaxy-s8plus-hands-on-ac-12-600x338

 

Không những thế, Samsung đang gấp rút triển khai công nghệ màn hình mới này lên những chiếc smartphone. Chiếc máy Galaxy S10 Lite sẽ là một ứng cử viên sáng giá để Samsung giới thiệu công nghệ màn hình LCD cong này, thế nhưng có vẻ như chiếc máy sẽ được trang bị một màn hình phẳng thay vì cong.

Bằng sáng chế mới cho thấy rằng Samsung đang rút ngắn khoảng cách giữa dòng tầm trung và cao cấp của công ty. Và nếu như công ty mang màn hình LCD cong lên các máy tầm trung, thì chắc chắn chúng sẽ tạo nên sự khác biệt trong thị trường.

Mai An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.