SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung đăng ký sáng chế công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay

06:53, 04/12/2017
(SHTT) - Mới đây, Samsung đã tiếp tục nộp đơn đăng ký sáng chế cho công nghệ mới, đó là tính năng quét đường chỉ tay để giúp người dùng lấy lại mật khẩu đã quên trên máy.

Được biết, Samsung vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế một tính năng khá thú vị. Qua đó người dùng có thể sử dụng camera của điện thoại để quét chỉ tay, nếu khớp thì các gợi ý sẽ được đưa ra trên khắp các chỉ tay để giúp người dùng nhớ lại mật khẩu của mình.

Bản quyền bằng sáng chế này gồm 42 trang bằng tiếng Hàn Quốc, có nội dung nói về việc người dùng nên chụp ảnh lòng bàn tay của họ bằng camera phía sau để xác minh danh tính. 

samsung dang ky sang che cong nghe bao mat bang duong chi tay a

Samsung đăng ký sáng chế công nghệ bảo mật bằng đường chỉ tay 

Cũng cần lưu ý là theo như 42 trang đăng ký bằng sáng chế này, tính năng quét chỉ tay chỉ được dùng để gợi ý chứ không thay thế cho phương pháp đăng nhập bằng mật khẩu như quét dấu vân tay hay mống mắt. Ngoài ra thì người dùng phải sử dụng camera sau chứ không phải camera trước.

Tuy nhiên khác với các phương pháp mở khóa khác như quét mống mắt hay vân tay, chức năng này được sử dụng để đảm bảo rằng người yêu cầu gợi ý khẩu là chủ sở hữu của thiết bị. Việc này tạo ra sự an toàn hơn cho người dùng bởi không giống như khuôn mặt, việc người lạ muốn dùng máy ảnh để chụp lại lòng bàn tay sẽ khó hơn rất nhiều.

samsung dang ky sang che cong nghe bao mat bang duong chi tay b

 Đây không phải là lần đầu tiên Samsung thêm các biện pháp bảo mật vào thiết bị của mình

Đặc biệt, tính ưu việt của công nghệ này đó là nội dung bằng sáng chế cũng nói rằng các gợi ý mật khẩu sẽ không được hiển thị đơn giản trên màn hình, mà xuất hiện rải rác theo các đường nét vân tay một cách ngẫu nhiên. Người dùng chỉ cần liếc nhẹ vào điện thoại để xem những gì đang được hiển thị là đủ có thể lục lại ký ức và nhớ lại mật khẩu đã quên.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung thêm các biện pháp bảo mật vào thiết bị của mình. Chúng ta có thể kể đến chức năng quét mắt, nhận diện khuôn mặt, nhận diện vân tay, quét mẫu và mã PIN. Vì vậy, rất có thể tính năng quét lòng bàn tay lần này sẽ được hiện thực hóa và bổ sung vào danh sách dài các tính năng bảo mật của Samsung.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.