SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Sai lầm khi làm đẹp da bằng lá tía tô, lợi bất cập hại

00:45, 18/08/2018
(SHTT) - Các chị em chắc hẳn không còn lạ gì với phương pháp làm đẹp từ lá tía tô. Tuy nhiên, không ít trường hợp sử dụng không đúng cách đã phải chịu cảnh lợi không thấy đâu mà hại thì nhiều vô kể.

Lá tía tô là một loại rau không còn xa lạ gì với các chị em phụ nữ nữa. Đây là loại rau vừa có thể được ăn sống, vừa được dùng để nấu cùng các loại rau khác, có mùi rất thơm. Tía tô có tính ấm, vị cay và không độc. lá này không chỉ được dùng làm gia vị trong các món ăn hàng ngày mà còn là bài thuốc chữa cảm vô cùng hiệu quả.

Lá tía tô hình ảnh

Lá tía tô. Ảnh: Internet.

Lá tía tô thực sự có tác dụng làm đẹp hay không?

Với thành phần giàu vitamin A, C, sắt, canxi và photpho, tía tô được đánh giá là thực phẩm có giá trị về mặt dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh đó, tinh dầu perila aldehyd và limonene có trong lá tía tô còn có công dụng làm đẹp đối với da, giải phóng độc tố ẩn sâu trong da, tái tạo các mô tế bào và làm trắng da hiệu quả. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, các chị em đua nhau chia sẻ những phương pháp xông hơi da mặt với lá tía tô để làm đẹp.

Lá tía tô thực sự có công dụng làm đẹp da hình ảnh

Lá tía tô thực sự có công dụng làm đẹp da. Ảnh: Internet.

Tác hại khi không chọn cách làm đẹp phù hợp

Bên cạnh những chị em đã áp dụng thành công phương pháp xông mặt làm đẹp da bằng lá tía tô cũng có không ít người nhận được kết quả rất xấu. Giấc mơ "lột xác" cho da từ nhanh không tưởng lại trở thành việc không thể nào đạt được. Không những thế, biện pháp này còn để lại rất nhiều hậu quả đáng tiếc như xuất hiện nhiều mụn, mụn mủ, xạm da, thậm chí là mẩn đỏ kéo dài rất khó điều trị,...

Như vậy mới thấy, việc làm đẹp của các chị em quả thực không dễ dàng. Để có thể làm đẹp da, trước hết bạn cần nắm rõ những kiến thức làm đẹp cơ bản và đặc biệt là phải hiểu đúng về loại da của mình. Việc làm đẹp nếu không thông minh và sáng suốt sẽ rất dễ phải hứng chịu hậu quả nặng nề.

Giấc mơ

Giấc mơ "lột xác" cho da từ nhanh không tưởng lại trở thành việc không thể nào đạt được. Ảnh: Internet.

Đặc biệt, chị em không nên ngây thơ nghĩ rằng người khác dùng được thì mình cũng có thể sử dụng. Mỗi người khác nhau sẽ có những loại da không giống nhau. Do đó, trước khi lựa chọn phương pháp làm đẹp, chị em cần biết tình trạng da mình và da đang cần những gì để tìm ra phương pháp làm đẹp phù hợp nhất.

Tác hại từ lá tía tô không lớn, nhưng chính cách áp dụng sai lầm của các chị em mà khiến nó trở thành thực phẩm "làm xấu" thay vì làm đẹp. Chính vì vậy, mọi người nên thông minh và khôn khéo hơn trong việc chăm sóc da, tránh mắc phải những sai lầm không mong muốn như vậy.

Ngọc Trần

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Liên kết hữu ích