SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sacombank thôi nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc, "xóa sạch" tên lãnh đạo đến từ Ngân hàng Phương Nam

14:31, 10/09/2018
(SHTT) - Ngày 8/9 vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (Mã CK: STB) đã ban hành Quyết định về việc thôi nhiệm và chấm dứt Hợp đồng lao động đối với 2 Phó Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Ngọc Quế Chi và bà Nguyễn Thị Lệ An.
stb

 Bà Nguyễn Thị Lệ An (trái) và bà Nguyễn Ngọc Quế Chi (phải)

Theo đó, bà Nguyễn Ngọc Quế Chi thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Sacombank kể từ ngày 10/9/2018 và bà Nguyễn Thị Lệ An thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Sacombank kể từ ngày 20/9/2018.

Lý do thôi nhiệm là theo nguyện vọng cá nhân, đáp ứng lộ trình thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng theo hướng tinh gọn bộ máy quản trị và điều hành sau quá trình sáp nhập.

Được biết, bà Nguyễn Thị Lệ An sinh năm 1981, được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc Sacombank từ tháng 7/2012. Trước khi gia nhập Sacombank, bà An từng là Phó Giám đốc Chi nhánh Minh Phụng; Trưởng phòng Hành chính; Trưởng phòng Tổ chức và Phát triển nguồn nhân lực...của Ngân hàng Phương Nam. 

Ngoài ra, bà An cũng từng là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hội đồng quản trị và Tổ chức Nhân sự Ngân hàng Đệ Nhất và Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Từ năm 2013 đến nay, bà An đảm nhiệm vai trò là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nhân sự và Đào tạo Sacombank.

Còn bà Nguyễn Ngọc Quế Chi sinh năm 1969, từng có thời gian công tác tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank trước khi được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Sacombank hồi tháng 9/2017. Đến nay, bà đã có hơn 21 năm kinh nghiệm và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng.

Như vậy với sự thay đổi này, bộ máy điều hành của Sacombank đã được tinh gọn, hiện chỉ còn 15 người với bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Tổng giám đốc và 14 Phó Tổng giám đốc. Ngoài ra, Ngân hàng này đã xóa sạch tên của các nhân sự cấp cao đến từ Ngân hàng Phương Nam.

Hương Nguyên

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.