SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sách trắng công nghệ thông tin-truyền thông năm 2017 có gì mới?

11:00, 20/09/2017
(SHTT) - Được biết, Sách trắng công nghệ thông tin-truyền thông năm 2017 bổ sung một số chỉ tiêu phù hợp với thông lệ quốc tế, đáp ứng nhu cầu về thông tin.

 Công bố Sách trắng công nghệ thông tin-truyền thông năm 2017

Chiều 19/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (CNTT-TT) công bố Sách trắng Công nghệ thông tin - truyền thông 2017. Đây là tài liệu thường niên của Bộ từ năm 2009 nhằm cung cấp các thông tin, số liệu chính thức về ngành CNTT-TT. 

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và phát hành ấn phẩm Sách trắng CNTT Việt Nam 2017.  Ấn phẩm này nhằm cung cấp các số liệu thống kê cơ bản trong lĩnh vực CNTT-TT, phản ánh hiện trạng phát triển CNTT-TT của đất nước. Sách trắng 2017 không chỉ để cho người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư nhìn vào, thấy được hiện trạng CNTT-TT Việt Nam để xem xét, quyết định có đầu tư hay không; đầu tư ở mức độ nào, lĩnh vực nào.

bo truong

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn

“Điểm đáng mừng là với những bước tiến khá nhanh về phát triển CNTT trong thời gian qua, trong năm 2016, Việt Nam đã có thứ hạng cao trên bản đồ CNTT thế giới trong ngành dịch vụ CNTT, dịch vụ gia công phần mềm, dịch vụ gia công quy trình, đứng đầu về chỉ số kinh tế ứng dụng di động trong 6 nước phát triển khu vực ASEAN. Năm 2016 chỉ số Chính phủ điện tử của Việt Nam được Liên hợp quốc xếp hạng thuộc nhóm các nước có chỉ số phát triển cao”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ.

Sách trắng công nghệ thông tin-truyền thông năm 2017 có gì mới?

So với các năm trước, Sách trắng năm 2017 đã bổ sung thêm một số chỉ tiêu phù hợp với thông lệ quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin như dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, chỉ số đo lường khán giả truyền hình…

“Điểm mới của Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2017 chính là đã cung cấp các hệ thống chỉ tiêu phản ánh được sự phát triển của ngành, phù hợp với các chỉ tiêu, báo cáo đánh giá xếp hạng quốc tế, phục vụ công tác cung cấp số liệu cho các tổ chức quốc tế khi đánh giá về Việt Nam, đồng thời Sách trắng 2017 đã bổ sung một số chỉ tiêu phù hợp với tình hình nhu cầu phát triển, quản lý của ngành và thúc đẩy CNTT Việt Nam, đặc biệt với các văn bản như các nghị quyết 36-NQ/TW ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị, nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ…đã bổ sung nội dung như dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, chỉ số đo lường khán giả truyền hình, thông tin số liệu về tình hình phát triển lĩnh vực CNTT”, đại diện Vụ CNTT - Bộ TT&TT cho hay.

sach trang

 Sách trắng năm 2017 được phát hành bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh

Bên cạnh đó, những số liệu  các nội dung, thông tin được công bố và phát hành trên các ấn phẩm khác như số liệu về các tổ chức, doanh nghiệp CNTT, các sự kiện CNTT-TT tiêu biểu… đã được lược bớt trong Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017.

Được biết, Sách trắng năm 2017 được phát hành bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, cung cấp những thông tin có giá trị cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần tạo đà cho ngành Công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam tiếp tục phát triển.

Trong 2 năm 2015 và 2016, việc công bố sách trắng bị gián đoạn do Bộ Thông tin và Truyền thông phải rà soát lại các hệ thống chỉ số về công nghệ thông tin - truyền thông, nhằm hoàn thiện chỉ tiêu thống kê của ngành và lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông nói chung và Sách trắng Công nghệ thông tin - truyền thông nói riêng cho phù hợp với tình hình phát triển thực tế và thông lệ quốc tế.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.