SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Rùng mình với trò lừa đảo tinh vi biến 500k thành 20k của khách mua rau

11:40, 27/11/2018
Cư dân mạng vô cùng sốc khi xem đoạn clip khách mua rau "làm xiếc" biến tờ tiền 500k thành 20k để lừa người bán.

Lợi dụng tâm lý thiếu cảnh giác và nhanh nhạy của mọi người, nhiều kẻ xấu đã dùng những thủ đoạn lừa đảo tinh vi để mưu đồ bất chính. Không chỉ lừa người đi đường, lừa ở cây atm, những kẻ này còn lừa đảo chủ tiệm ngay tại chợ khiến ai ai đều sốc với thủ đoạn khó mà phòng bị này. 

Người phụ nữ nhanh chóng tráo tờ tiền 500k thành tờ tiền 20k trong nháy mắt.

Một đoạn clip mới được chủ tiệm rau đăng tải đã khiến cộng đồng mạng xôn xao vì hành vi "làm xiếc" biến tờ 500K thành 20K vì hình thức có phần giống nhau của 2 tờ tiền này. Cụ thể thì khi mua rau xong, kẻ này đưa cho chị bán rau 1 tờ 500k rồi thông báo có tiền lẻ, muốn trả tờ 100k và đòi lại tờ tiền 500K. Ngay khi chị bán rau vừa chuyển tờ tiền lại thì kẻ này đã nhanh tay đánh tráo với tờ 20K và tỏ vẻ người bán hàng bị nhầm vì 2 tờ có màu sắc na ná nhau. 

Rùng mình với trò lừa đảo tinh vi biến 500k thành 20k của khách mua rau

May mắn là chị chủ tiệm rau khá tỉnh táo phát hiện ra trò lừa đảo này nên đã "dằn mặt" luôn rằng tiệm của mình có camera. Tuy nhiên, kẻ này cũng không phải tay vừa khi linh hoạt "chữa cháy" rằng mình đưa 20k để trả tiền hàng chứ không có ý gì, sau đó nhanh chóng thanh toán rồi đi mất. 

"Bà khách vào mua hàng cứ gọi mình là bác xưng em trong khi mình trẻ còn bà ý thì già, và còn giới thiệu mình là giảng viên một ngôi trường Đại học có tiếng. Tuy nhiên, mình cũng không lăn tăn gì, chỉ nghĩ là người ta khéo miệng thì nói như vậy thôi. 

Bà ấy mua hàng hết 12k, lúc trả tiền thì bà ấy nói không có tiền lẻ, lôi trong ví ra một tập tiền 500k, đưa một tờ để trả tiền hàng và còn khoe là vừa đi rút tiền về. Tuy nhiên, sau đó bà ấy lại nói đã thấy tiền lẻ và đưa cho mình 1 tờ 100k và mình trả lại bà ấy tờ 500k. 

Vừa đưa xong thì bà ấy tráo tờ 500k với tờ 20k rồi đưa tờ 20k và nói: "500k cơ mà bác". Mình đã nghe rất nhiều câu chuyện lừa đảo tương tự của mọi người kể lại nên cũng tố giác luôn trò bịp của bà ấy và nói "này chị đừng lừa em nhé". Mình cũng nói luôn là nhà mình có camera thì bà ấy bắt đầu chối và bảo rằng "em có nói thế đâu, em nói là em có 20k đây này bác, khiếp ai làm thế xấu hổ cô giáo".

Rùng mình với trò lừa đảo tinh vi biến 500k thành 20k của khách mua rau

Đến lúc bà ấy đi rồi, mình nói luôn với mọi người ở đó là chắc chắn bà này lừa đảo vì mọi người xung quanh không để ý nên cũng không biết. Lát sau, mình kiểm tra camera thì đúng là lừa đảo thật", chị Minh Châu, chủ nhân đoạn clip kể rõ lại sự việc. 

Chị cũng nhấn mạnh thêm, những chiêu trò lừa đảo thế này rất nhiều và chị thường xuyên nghe mọi người kể lại. Chúng có nguyên cả một đường dây và thủ đoạn vô cùng tinh vi, nếu là tiền 500k sẽ tráo với tiền 20k còn nếu là tiền 200k thì sẽ "làm xiếc" biến thành tiền 10k trong nháy mắt. 

Dung

Tin khác

Trong nước 3 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.