SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rùng mình lời khai của lái xe 'điên' tông chết 2 nữ sinh rồi bỏ chạy

06:32, 17/01/2018
(SHTT) - “Lúc đó tôi say rượu. Tôi chỉ biết lên xe và lái xe đến chỗ đó, đâm vào cái gì đó, tung lên trời rồi tôi xuống xe. Tôi không nhớ gì nữa vì tôi đang say rượu”. Đối tượng khai nhận.

Báo Giao Thông đưa tin, liên quan đến vụ xe 'điên' tông chết 2 nữ sinh rồi bỏ chạy ở Hải Phòng, một lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết: Sau khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 nữ sinh thiệt mạng, lái xe “điên” bỏ trốn khỏi hiện trường sau đó được người nhà đưa đến cơ quan công an trình diện. Dù đã trải qua thời gian khá dài nhưng lái xe vẫn nồng nặc mùi rượu. Anh ta khai không nhớ những tình tiết trong vụ tai nạn.

Theo lời các cán bộ điều tra Công an huyện Kiến Thụy, lái xe là Trịnh Hồng Khanh (35 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng). Người gây tai nạn khiến 2 học sinh tử vong khai nhận, do quá say rượu, tinh thần anh ta trong trạng thái lơ mơ và không nhớ được cụ thể những gì đã xảy ra. Đối tượng chỉ nhớ, vào thời điểm trên, mặc dù uống rượu bia say xỉn đến độ lơ mơ nhưng vẫn lái xe từ khu vực xã Tân Trào (Kiến Thụy) về nội thành Hải Phòng. Khanh đã khai tại cơ quan công an: “Lúc đó tôi say rượu. Tôi chỉ biết lên xe và lái xe đến chỗ đó, đâm vào cái gì đó, tung lên trời rồi tôi xuống xe. Tôi không nhớ gì nữa vì tôi đang say rượu”.

2_20423

Chiếc xe điên gây TNGT làm 2 nữ sinh thiệt mạng tại chỗ. Ảnh: Báo Giao thông

Gây tai nạn liên hoàn xong, Khanh tiếp tục lái xe bỏ chạy theo bản năng và trong tình trạng vô thức. "Đến khu vực ngã tư lại tông tiếp vào 'vật gì đó'. Sau khi dừng xe lại, tôi mở cửa xe đi bộ gọi điện thoại cho người nhà nhưng không thể nhớ số của ai để gọi. Về nhà bằng cách nào tôi không nhớ rõ" anh ta khai.

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kiến Thụy phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã xác định được danh tính, địa chỉ của Trịnh Hồng Khanh.

Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, gia đình đưa Khanh đến trình diện tại trụ sở Công an huyện Kiến Thụy lúc 20h30 cùng ngày.

Theo Vietnamnet, trước đó vào khoảng 16h ngày 14/1 tại khu vực nghĩa trang Mả Giềng thuộc thôn Cao Bộ, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), xe ô tô bán tải mang BKS: 15C - 263.52 do Trịnh Hồng Khanh điều khiển đã va chạm với em Nguyễn Thị Thùy Dương, Cao Thị Quỳnh, cùng 15 tuổi, trú tại thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy.

Thời điểm va chạm, 2 nữ sinh đang đi bộ cùng chiều, phía trước. Hậu quả, 2 nạn nhân bị thương nặng, được đưa cấp cứu và tử vong hồi 16h30 cùng ngày tại BV Đa khoa huyện Kiến Thụy.

Sau khi gây tai nạn, xe ô tô của Khanh tiếp tục va chạm với xe tải BKS: 29C - 183.47, xe taxi BKS: 266.45, rồi chạy thêm khoảng 70m thì dừng lại. Lái xe xuống xe, bỏ đi khỏi hiện trường mà không đưa người đi cấp cứu.

Qua kiểm tra hơi thở tài xế lái chiếc xe bán tải gây tai nạn cho thấy nồng độ cồn 0,47 miligam/lít khí thở.

Quỳnh Chi (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.