SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rùng mình: Hơn 6 tấn củ cải, cà rốt được tẩy trắng bằng hóa chất

06:33, 15/04/2018
(SHTT) - Bất ngờ kiểm tra, Cơ quan công an đã phát hiện cơ sở dùng hóa chất độc hại để tẩy trắng hàng tấn củ quả trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.
20180414_122840_Rmsc

Công an bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng các loại củ quả. Ảnh: CA 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 14/4, tin từ Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP.HCM (PC49) cho hay đơn vị này đang điều tra làm rõ nguồn gốc những loại hóa chất đươc dùng để ngâm rau quả tại nhiều cơ sở ở địa bàn phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

Trước đó, rạng sáng 14/4, đoàn công tác của PC49 bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang một cơ sở kinh doanh rau củ tại khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức dùng hóa chất để tẩy rửa hơn 3 tấn củ cà rốt và củ cải trắng.

Ngoài số hóa chất đã được pha loãng để ngâm củ cải, tại hiện trường, cảnh sát còn phát hiện và thu giữ khoảng 1 kg hóa chất công nghiệp thường dùng để tẩy trắng.

Thông tin trên báo Lao Động, làm việc với cơ quan công an, chủ cơ sở này khai mỗi ngày sản xuất từ 7 - 8 tấn củ quả đều được tẩy trắng bằng hóa chất.

Trong đợt kiểm tra này, công an còn bắt quả tang 3 cơ sở của ông Lý Ngọc Châu, Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Văn Dũng cũng dùng hóa chất tẩy rửa 3,2 tấn củ cải. Công an thu giữ được 4kg hóa chất công nghiệp tại các cơ sở này.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các vụ này theo quy định của pháp luật. 

Hải Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.