SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

"Rớt nước mắt" nhìn trăm cây quất cảnh bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi

06:50, 11/01/2018
(SHTT) - Chỉ sau 1 đêm, 450 cây quất chuẩn bị bán trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới của 2 hộ dân ở tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ bị kẻ gian phá hoại, khiến người nông dân rơi vào tình cảnh "mất trắng".

Theo Thanh Niên, ngày 10/1, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang tập trung lực lượng truy tìm kẻ gian hủy hoại vườn quất của gia đình ông Lê Huy Việt (43 tuổi) và anh Vũ Đức Huế (36 tuổi), cùng trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Việt cho biết, sáng 8/1, ông ra thăm vườn quất cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ phát hiện vườn quất bị cháy khô lá, quả rụng la liệt, mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc.“Lợi dụng đêm tối, khuya 7/1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào vườn quất nhà tôi khiến hơn 300 cây quất đã 3 năm tuổi chết cháy. Tôi không biết vì lý do gì mà họ lại hủy hoại quất như thế này. Xót xa lắm, vì vườn quất trồng 3 năm nay, thương lái vừa về đặt tiền cả vườn hơn 80 triệu đồng, ít hôm nữa họ lấy thì không ngờ lại xảy ra chuyện này”, ông Việt nói.

b_vplz (1)

Chị Nguyễn Thị Lụa (32 tuổi, vợ anh Huế) rớt nước mắt nhìn vườn quất chết khô. Ảnh: Thanh Niên

Báo Dân Trí đưa tin, cũng như gia đình anh Việt, gia đình anh Vũ Đức Huế có hơn 100 cây quất cảnh bỗng dưng chết khô vì bị kẻ xấu phá hoại. Những cây quất cảnh của gia đình anh Huế chết khô cùng thời điểm với vườn quất của gia đình anh Việt.

Theo anh Huế, hơn 100 cây quất của gia đình cũng đã được thương lái đặt mua với giá khoảng 350.000 đồng/cây. Ước tính, vườn quất bị phá hoại gây thiệt hại cho gia đình anh khoảng gần hơn 38 triệu đồng.

3_174100

Hàng trăm gốc quất chế khô. Ảnh PLO

Trong khi đó, tiền đặt cọc bán quất cảnh cho thương lái đã nhận, quất bỗng chết khô bất thường vì bị kẻ gian phá hoại, khiến gia đình anh Huế và anh Việt rơi vào cảnh lao đao.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh của người dân, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra vụ việc nêu trên. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Linh An (t/h)

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa học hè đang rộ lên trên mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu kỹ thông tin về các khóa học trên các trang mạng để tránh bị lừa đảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6 sắp tới, dữ liệu truy xuất nguồn gốc của mỗi sản phẩm, hàng hóa cần có 10 thông tin tối thiểu.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã xác nhận việc bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các bậc cha mẹ với lý luận đã trả phải trả chi phí quá cao cho công thức sữa của Abbott trước khi một trong những nhà máy của họ bị đóng cửa vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Google đã đồng ý xóa bỏ hàng tỷ bản ghi dữ liệu để giải quyết vụ kiện cáo buộc hãng đang bí mật theo dõi việc sử dụng internet của người dùng ở chế độ duyệt web riêng tư, chế độ ẩn danh.