SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Robot vẽ mọi thứ Line-us, sáng tạo tuyệt vời cho giới hội họa

07:07, 07/02/2017
(SHTT) - Robot vẽ mọi thứ Line-us đang nhận được sự quan tâm lớn của giới công nghệ với tính năng đặc biệt là có thể vẽ được mọi thứ hoàn chỉnh bằng nhiều loại bút. Giá dự kiến cho sản phẩm là khoảng gần 3 triệu đồng và có thể sẽ được ra mắt thị trường vào tháng 10 tới.

Line-us được biết đến là chú robot "họa sĩ", dù bé nhỏ nhưng nó lại khiến nhiều người bất ngờ khi có thể vẽ lại mọi thứ mà con người muốn.

Được biết, Line-us hoạt động bằng nguồn từ cổng USD, micro USD hoặc pin dự phòng với kích thước khá nhỏ bé, chỉ nặng 150 gram. Bằng việc kết nối với ứng dụng qua WiFi, robot này có thể sao chép mọi bản vẽ người dùng thực hiện trên ứng dụng ở chế độ thời gian thực. Ứng dụng đi kèm hỗ trợ các nền tảng hệ điều hành phổ biến như iOS, Android, Windows và Mac. 

robot ve moi thu lineus a

 Robot vẽ mọi thứ Line-us, sáng tạo tuyệt vời cho giới hội họa

Điểm cộng lớn nữa của Robot vẽ mọi thứ Line-us là nó có thể gửi và nhận tin nhắn từ mọi nơi trên thế giới chỉ cần được kết nối với Internet qua Wifi. Vì vậy mọi người có thể gửi cho Line-us bất kỳ bản vẽ nào qua tin nhắn thì sau đó nó sẽ vẽ lại bức vẽ hoàn chỉnh trên giấy, chính xác tới từng chỉ tiết. Thậm chí Line-us còn có thể vẽ được bằng bút bi, bút chị hoặc cọ nhờ việc được lập trình lại theo nhiều cách với Scratch, Arduino, Raspberry Pi, và Python. 

Chính vì vậy điều mà các nhà sáng tạo Line-us hướng tới là giúp cộng đồng những người yêu tranh ảnh có thể dễ dàng chia sẻ các bản vẽ của nhau và đưa bức vẽ tới nhiều người hơn. Dự án tạo ra Line-us hiện vẫn đang huy động vốn trên Kickstarter.

robot ve moi thu lineus

Giá robot vẽ mọi thứ Line-us là gần 3 triệu đồng 

Được biết theo dự kiến, sản phẩm robot vẽ mọi thứ Line-us này có thể được tung ra thị trường vào tháng 10 tới với giá bán là khoảng 124 USD, tức 2,8 triệu đồng. Trong khi đó người dùng cũng có thể đặt mua sớm với mức giá là 86 USD, tức khoảng 1,9 triệu đồng.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 phút trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.