SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rạp Beta CC Golden West vẫn hoạt động mặc quyết định đình chỉ

14:00, 28/05/2017
Mặc dù UBND Quận Thanh Xuân đã ra văn bản chỉ đạo quyết liệt việc tạm dừng hoạt động đối với rạp chiếu phim tầng hầm B1 chung cư Golden West. Nhưng tại rạp chiếu phim này, mọi hoạt động vẫn ‘ngang nhiên’ diễn ra.

Trước đó, như PhapluatNet đăng tải bài viết có tiêu đề “Quận Thanh Xuân: Đình chỉ rạp chiếu phim tại chung cư Golden West”. Bài viết đã phần nào nêu cao quan điểm của lãnh đạo UBND Quận Thanh Xuân cùng Thanh tra xây dựng Quận, luôn kiểm tra sát xao dự án Golden West, sát cánh cùng hàng trăm cư dân đòi lại những quyền lợi hợp pháp mà gần một năm nay họ không được nhận.

Bên cạnh phản ánh của người dân là sự vào cuộc quyết liệt của Quận, ngay khi nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng của người dân. UBND Quận Thanh Xuân cũng đã tức tốc ban hành văn bản (698/UBND-TTrXD) về việc thanh, kiểm tra, giám sát toàn bộ dự án chung cư Golden West. Đồng thời ra quyết định, tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với rạp chiếu phim tầng hầm B1 khi dự án còn chưa có đầy đủ hồ sơ về phòng cháy chữa cháy (PCCC), rất nhiều các hạng mục còn đang thi công dở dang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

tx

Rạp chiếu phim Beta chung cư Golden West. Ảnh: D.A 

Cũng trong những ngày gần đây, tòa soạn PhapluatNet lại tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh kiến nghị của người dân sinh sống tại chung cư Golden West, liên tục phản ánh về việc rạp chiếu phim Beta tầng hầm B1 vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn bất chấp những văn bản chỉ đạo của Quận, tổ chức hoạt động có phần quy mô hơn bằng việc ngang nhiên quảng cáo rầm rộ trên mạng, mở bán vé với nhiều ưu đãi hấp dẫn thu hút hàng trăm khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Nhiều cư dân đặt ra câu hỏi, phải chăng hoạt động kinh doanh của rạp chiếu phim này đang được phía Chủ đầu tư đồng thuận quan điểm, hỗ trợ về mọi mặt pháp lý để qua mặt Chính quyền và cơ quan chức năng ?

tx1

Khu vực để xe của rạp chiếu phim tại tầng hầm B1. Ảnh: D.A 

nb

Hoạt động bên trong rạp chiếu phim vẫn ngang nhiên diễn ra. Ảnh: D.A 

Để xác minh và làm rõ những vẫn đề trên, ngày 24/5, PV PhapluatNet đã có mặt tại tầng hầm B1, nơi được cho là đang diễn ra hoạt động kinh doanh rạp chiếu phim. Quả thực, ngay khi được các bác bảo vệ hướng dẫn lối xuống hầm B1 gửi xe, đập vào mắt PV là hình ảnh ‘nhếch nhác’ với một công trường chứa đầy nguyên vật liệu, sỏi cát chất thành từng đống. Khó có thể nhận ra đây lại chính là rạp chiếu phim đạt chuẩn Hollywood như những lời quảng cáo có cánh trên mạng.

ga

Bất chấp quảng cáo với nhiều gói ưu đãi khi sử dụng dịch vụ tại rạp Beta. Ảnh: D.A 

Bên cạnh một công trường chứa đầy nguyên vật liệu, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn, vệ sinh không được đảm bảo là việc cứ cách khoảng 5 – 10 phút là những lượt khách vào ra mua vé tấp nập. Chứng tỏ việc hoạt động của rạp chiếu phim này đang diễn ra một cách bình thường. Những khách hàng sử dụng dịch vụ của rạp chiếu phim đang đối mặt với những nguy hiểm rình rập mà họ không hề hay biết.

j

 

jj

 

jjj

Ngay phía bên trong khu rạp chiếu phim tầng hầm B1, công nhân vẫn đang thi công, nguyên vật liệu, cát sỏi, dây điện, ngổn ngang. Ảnh: D.A 

“Chúng tôi chứng kiến việc này đã từ lâu, hàng trăm xe của khách đến xem phim để la liệt trong hầm, công trình còn đang thi công, phòng cháy chữa cháy thì chưa được nghiệm thu. Chưa kể tại các phòng chiếu phim hiện đại còn có rất nhiều những đồ vật dễ bắt lửa, phòng lại kín, nếu nhỡ xảy ra hỏa hoạn thì không biết hậu quả sẽ thế nào, biết kêu ai bây giờ…” - Một người dân lắc đầu ngao ngán chia sẻ với PV.

nh

Công nhân vẫn đang hối hả hoàn thành các hạng mục. Ảnh: D.A

Trao đổi nhanh với PV về vấn đề này, đại diện Thanh tra xây dựng Quận Thanh Xuân cho biết: “Ngay khi người dân và báo chí phản ánh, chúng tôi đã tổ chức đi kiểm tra hoạt động tại rạp chiếu phim này thường xuyên, sử dụng mọi biện pháp răn đe, yêu cầu Chủ đầu tư dừng hoạt động kinh doanh của rạp chiếu phim cho đến khi hồ sơ đảm bảo về an toàn PCCC đầy đủ. Tuy nhiên, Chủ đầu tư khá thờ ơ với văn bản chỉ đạo của Quận, không chấp hành đúng nội dung văn bản đưa ra. Cứ vắng bóng lực lượng chức năng là hoạt động kinh doanh lại tiếp diễn".

phai

Phía ngoài sảnh, các cụ già và cháu nhỏ thường xuyên đi bộ qua đây khi vật liệu xây dựng còn ngổn ngang. Ảnh: D.A 

Trước đó, tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân cùng Thanh tra xây dựng Quận khẳng định sẽ xử lý triệt để, làm quyết liệt tới cùng những sai phạm của Chủ đầu tư là công ty CPPT Thương mại Việt Nam (Vietradico) về những sai phạm gây ảnh hưởng trực tiếp tới hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Golden West.

Được biết, dự án “Xây dựng Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (hay còn gọi dự án Golden West) được xây dựng tại ô đất 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (số 2 Lê Văn Thiêm), quận Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng từ 9/2016. Bao gồm 3 tầng hầm, 27 tầng nổi, trong đó có 22 tầng nhà ở với tổng số 600 căn hộ cao cấp, 3 tầng trung tâm thương mại, hai tầng cây xanh, kỹ thuật…

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.