SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm

(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Google và mối đe dọa tới báo chí Mỹ

Google và mối đe dọa tới báo chí Mỹ

(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.

Nhiều sự kiện ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

Nhiều sự kiện ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.

(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
(SHTT) - Nhắc đến Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), người ta nhớ đến nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có truyền thống lâu đời với đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Ngày nay, đứng trước sự cạnh tranh của thị trường, lụa Vạn Phúc có còn được ưa chuộng hay đang dần đánh mất đi vị thế của mình?
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
(SHTT) - Lái xe buýt là công việc vô cùng vất vả, gian lao, có những người đã hy sinh thầm lặng, chấp nhận khó khăn để khách hàng có những chuyến đi an toàn, “đi đến nơi về đến chốn”.
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
(SHTT) - Xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) từ lâu được biết đến với danh hiệu “làng bách nghệ”, trong đó có nghề làm quạt giấy nổi tiếng bao đời nay. Trải qua những thăng trầm của nghề, quạt giấy Chàng Sơn nay đã vươn mình ra thế giới, nhận được nhiều sự yêu thích của bạn bè khắp bốn phương.
Sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà và thiền trà trên đỉnh Bàn Cờ tạo được sức hút điểm đến. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế điểm đến của TP Đà Nẵng với giới siêu giàu.
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quy định tiêu chuẩn đánh giá, công nhận và khuyến khích ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn.
(SHTT) - Bộ VHTT&DL vừa có quyết định đưa Lễ hội truyền thống Đền thờ Quang Trung ở Lạch Bạng và Cù Lao Biện (Biện Sơn), phường Hải Thanh và xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
(SHTT) - Với ký hoạ chân dung đường phố, sự gần gũi, phóng khoáng của những nét vẽ qua trí tưởng tượng và bàn tay tài hoa của nghệ sĩ luôn đem lại cảm hứng đặc biệt cho người thưởng thức.
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
(SHTT) - Tính đến ngày 10/4, Thanh Hóa đã có 13 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; 363 xã và 717 thôn, bản miền núi đạt chuẩn nông thôn mới; 97 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 23 xã, 480 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 300/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng Giáo sư nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029.
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã kịp thời ngăn chặn 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu.
Liên kết hữu ích
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
6 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
(SHTT) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.