SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt quỹ đầu tư và Phát triển Khởi nghiệp Sáng tạo YBA – BlockUp

12:09, 10/09/2018
(SHTT) - Ngày 9/9, tại khách sạn TTC Premium TP. Cần Thơ, đã diễn ra buổi toạ đàm và giới thiệu Quỹ đầu tư và Phát triển Khởi nghiệp Sáng tạo YBA - BlockUp (Gọi tắt là Quỹ đầu tư YBA -BlockUp).

Tham gia buổi toạ đàm và giới thiệu Quỹ đầu tư YBA - BlockUp có ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam; ông Viên Tuấn Thanh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Cần Thơ; ông Đinh Tuấn Kiệt - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP. Cần Thơ và gần 1.000 khách mời là các chủ doanh nghiệp, sở ban ngành, cơ quan truyền thông báo chí và các startup, doanh nghiệp trẻ đến từ khắp các tỉnh thành ở ĐBSCL.

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của các Sharks trong chương trình Shark Tank Việt Nam như: Shark Lê Đăng Khoa, Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Đặng Hồng Anh.

Screenshot_14

ĐBSCL ra mắt Quỹ Đầu tư và Phát triển Khởi nghiệp Sáng tạo YBA - BlockUp 300 tỷ đồng 

Trong những năm qua, làn sóng khởi nghiệp đã dần hình thành và được đẩy mạnh bởi các chủ trương, các đề án hỗ trợ từ chính phủ đến địa phương. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chưa đạt được như mong đợi, tỷ lệ thất bại của startup lên đến 90%. Và những nguyên nhân hàng đầu là thiếu tài chính và thiếu kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường. Chính vì vậy, startup cần có một nền tảng vững chắc để đi đến thành công. Hiểu được thực trạng đó, quỹ đầu tư YBA – BlockUp đã được thành lập nhằm hỗ trợ, kết nối cộng đồng khởi nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Vương Lê Vĩnh Nhân (Eric Vuong) - một trong những nhà sáng lập Quỹ đầu tư YBA - BlockUp, Chủ tịch Công ty Cổ phần TRUSTpay, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần HVA đã tuyên bố thành lập Quỹ đầu tư và Phát triển Khởi nghiệp Sáng tạo YBA - BlockUp (Gọi tắt là Quỹ đầu tư YBA -BlockUp). Quỹ có quy mô 300 tỷ đồng vào năm 2020, dự kiến chính thức đưa vào hoạt động Tháng 10 năm nay.

Screenshot_13

 Ông Eric Vuong (bên phải) cùng ông Đinh Tuấn Kiệt (bên trái)

Quỹ đầu tư YBA -BlockUp được bảo trợ bởi Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ và được đóng góp quỹ ban đầu bởi các công ty đồng sáng lập: BlockUp, TRUSTpay, HVA, Vinagroups, DGroup, DAMH, Blockreal, 3S, Big Group và Global Malls.

Đại diện quỹ đầu tư YBA -BlockUp cho biết, quỹ sẽ có 3 hoạt động chính. Bao gồm: Xây dựng chuỗi toà nhà khởi nghiệp sáng tạo BlockUp; Phối hợp với Viện Khởi nghiệp Thực tế để hỗ trợ các StartUp; Liên kết các hiệp hội doanh nghiệp, ban - ngành và cơ quan truyền thông khắp cả nước.

Cũng trong dịp này, các startups nhận được ưu đãi đặt biệt giảm giá đến 50% phí thành viên (membership) và 30% phí thuê văn phòng dành cho doanh nghiệp. Chi tiết có thể xem tại website dự án chuỗi toà nhà khởi nghiệp www.blockup.vn.

Kết thúc chương trình, Ông Eric Vuong nhấn mạnh: "Chúng tôi đang tiếp tục với sứ mệnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo ra môi trường có nền tảng chắc chắn, thúc đẩy tinh thần và hiệu quả của hoạt động khởi nghiệp sáng tạo”.

Theo đó, các bạn trẻ đang có ý tưởng khởi nghiệp, các dự án và các công ty khởi nghiệp cần nguồn vốn có thể liên hệ với Quỹ đầu tư YBA - BlockUp để được hỗ trợ).

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.