SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Quảng Yên – Quảng Ninh: Cán bộ tư pháp bị vợ bắt quả tang ngoại tình tại khách sạn

15:13, 17/11/2018
(SHTT) - Một cán bộ tư pháp tại phường Minh Thành – T.X Quảng Yên – tỉnh Quảng Ninh bị vợ ‘tố’ có quan hệ bất chính bên ngoài. Tuy nhiên chính quyền địa phương lại có dấu hiệu bao che và xử nhẹ.

Theo phản ánh của chị Vũ Thị Bốn (1973) trú tại T.X Quảng Yên – Quảng Ninh kèm theo clip chứng minh hành vi quan hệ bất chính của chồng mình là anh Phạm Hồng Khâm (1970, trú tại T.X Quảng Yên) - một cán bộ tư pháp, Đảng viên tại phường Minh Thành – thị xã Quảng Yên – Quảng Ninh.

video quang yen

Ảnh cắt từ clip được cung cấp 

Theo đó, nội dung chị Bốn cho biết anh Khâm là người chồng người cha thiếu trách nhiệm với gia đình, có những hành vi bạo hành về mặt tâm lý đối với vợ và đồng thời thường xuyên có nhiều mối quan hệ bất chính với nhiều người phụ nữ khác.

Chị Bốn đã nhiều lần tha thứ mong rằng gia đình yên ấm nhưng anh Khâm không hề thay đổi, đỉnh điểm cho đến ngày 26/8/2018 chị Bốn nghe được thông tin anh Khâm đang ở cùng người phụ nữ tên Đinh Thị Vân Anh tại nhà nghỉ Hoàng Vân (T.P Cẩm Phả) cách thị xã Quảng Yên hơn 70km, chị đã cùng một số người trong gia đình tìm đến và bắt gặp anh Khâm cùng người phụ nữ trên trong phòng nghỉ.

Sau 15 phút gõ cửa thì người phụ nữ trên mới ra mở cửa trong trạng thái váy ngủ xộc xệch, đầu tóc rối bời còn anh Khâm đang trên giường chỉ mặc đồ nội y và cố gắng đắp chăn để tránh ống kính camera. (Hình ảnh được thể hiện trong clip chị Bốn cung cấp vào 00:18s)

Sau đó ngày 4/9/2018, chị Bốn có làm đơn gửi đến UBND phường Minh Thành, UBND T.X Quảng Yên đề nghị xem xét sự việc kỷ luật đối với anh Khâm, gửi kèm theo là clip (bằng chứng liên quan đến sự việc chị Bốn bắt quả tang chồng mình cùng một người phụ nữ trong nhà nghỉ).

Kết quả, ngày 8/10/2018, chị Bốn được UBND phường Minh Thành trả lời rằng anh Khâm là người chồng, người cha luôn quan tâm có trách nhiệm với gia đình, có mối quan hệ tốt với công đồng cư dân.

Bên cạnh đó, đối với người phụ nữ tên Đinh Thị Vân Anh được gọi là bạn gái của anh Khâm ( người bị bắt quả tang có mặt ở cùng phòng trong nhà nghỉ Hoàng Vân (TP.Cẩm Phả) như clip bằng chứng chị Bốn cung cấp cho ủy ban theo đơn đề nghị), kết quả người phụ nữ trên là bạn bè bình thường không có quan hệ bất chính với anh Khâm, kèm theo đó là lý do “bất ngờ” từ phía UBND phường Minh Thành đó là ngày 25/8/2018, anh Khâm có ra Cẩm Phả chơi với một nhóm bạn để làm clip phục vụ cho một câu lạc bộ nào đó, trong lúc chờ bạn đến anh Khâm kêu mệt và người phụ nữ tên Vân Anh dẫn vào thuê phòng nghỉ để nghỉ ngơi(!?)

Căn cứ theo kết quả trên Đảng ủy, UBND phường Minh Thành đã đưa ra mức kỷ luật khiển trách đối với anh Khâm.

Theo chị Bốn với kết luận từ cơ quan chức năng có phần chưa được khách quan, trung thực và không mang tính thuyết phục cao đối với chị.

Bởi theo chị Bốn vào ngày 25/8 đến ngày 26/8 anh Khâm có mặt ở nhà đến chiều khoảng 14h mới ra khỏi nhà và sau đó 16h chị nhận được tin thông báo từ người quen và dẫn đến sự việc bắt quả tang trên tại nhà nghỉ Hoàng Vân.

Để có những thông tin khách quan hơn về sự việc, nhóm PV đã liên hệ với đại diện tòa án và người trực tiếp xử lý vụ án giữa vợ chồng anh Khâm chị Bốn tại Tòa án nhân dân T.X Quảng Yên, được biết vào ngày 14/8/2018 phía tòa án T.X Quảng Yên đã tiến hành kiểm tra vụ việc số 194/2018/TLST-HNGĐ. Đến ngày 24/10/2018 tòa xử hai người thuận tình ly hôn.

Thế nhưng, người đề nghị giải quyết ly hôn lại là anh Khâm và chính anh Khâm là người đòi phân chia tài sản, nhưng sau khi có xung đột trong nhà nghỉ thì ngược lại anh Khâm đề nghị giải quyết nhanh việc ly hôn giữa hai vợ chồng và tự thỏa thuận không yêu cầu Tòa giải quyết về tài sản chung.

Được biết trước đây anh Khâm làm nghề xe ôm, sửa xe sau đó nhờ sự hỗ trợ từ gia đình được đi học và làm công an viên tại xã Tân An ( phường Tân An – T.X Quảng Yên bây giờ). Sau khi giữ một số chức vụ tại phường Tân An đến năm 2017, anh Khâm được điều chuyển công tác sang phường Minh Thành giữ chức vụ cán bộ tư pháp.

Ngoài ra theo chính thông tin từ con gái của anh Khâm chị Bốn cho biết mối quan hệ giữa bố mẹ cô luôn có mâu thuẫn, bố cô là người cha thiếu trách nhiệm, thiếu quan tâm đến gia đình và có những mối quan hệ ngoài luồng.

Câu hỏi đặt ra đây nếu thực sự anh Khâm là người chồng và người cha tốt, vậy tại sao sau khi xảy ra xung đột tại nhà nghỉ anh Khâm đã đâm đơn ra tòa đòi ly dị vợ mình? Trong khi việc một người có mối quan hệ ngoài hôn nhân là trái quy định pháp luật và vi phạm đọa đức xã hội cũng như vi phạm đạo đức cán bộ Đảng viên, vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm.

Phải chăng vì sợ ảnh hưởng đến con đường “thăng quan tiến chức” của mình anh Khâm đã ‘tự nguyện’ không tranh chấp tài sản chung giữa hai vợ chồng để được giải quyết nhanh sự việc ly hôn?

Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu rằng ở đây có sự “bao che” dung túng của UBND phường Minh Thành đối hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức Đảng viên, trái pháp luật và tư cách của một cán bộ tư pháp đang công tác tại bộ máy chính quyền nhà nước.

Ngoài ra, nếu như theo kết luận trên thì anh Khâm không có lỗi lầm nào, vậy tại sao phía Đảng Ủy, UBND phường Minh Thành vẫn kỷ luật đối với anh Khâm? Liệu việc xử lý hình thức kỷ luật anh Khâm có phải là hình thức cho có hay không?

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.