SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Cán bộ trật tự đô thị phường Hồng Hải bị mất việc vì “động chạm” đến người nhà của "sếp"

06:39, 29/11/2018
(SHTT) - “Ỷ quyền”, chủ tịch UBND phường Hồng Hải đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với một viên chức tại phường chỉ bằng một cú điện thoại?

Theo như đơn tố cáo của ông Phạm Văn Hải (tại UBND phường Cao Thắng – TP. Hạ Long – Quảng Ninh) ông đã gần 4 năm công tác tại vai trò cán bộ cơ động trật tự đô thị tại UBND phường Hồng Hải và luôn làm đúng chức năng và nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, mới đây sau một sự việc chưa được điều tra rõ ràng thì ông Hải lại là “nạn nhân” và buộc bị thôi việc không có lý do…

Cụ thể, sự việc bắt nguồn từ thời điểm: Ngày 8/10/2018, ông Hải nhận được sự chỉ đạo của ông Nguyễn Minh Tuấn (Cán bộ địa chính, kiêm đội trưởng đội trật tự phường Hồng Hải) giao cho xử lý nhiệm vụ trật tự đô thị tại khu vực vỉa hè BigC thuộc tổ 8, khu 8, UBND phường Hồng Hải. Trong đó có thực hiện biện pháp nhắc nhở đối với trường hợp quán nước chè của chị Hà bày bàn ghế trên vỉa hè.

received_363939074361858

     Khu vực quán nước chè lấn chiếm vỉa hè của chị Hà ( người được cho là người nhà của một số vị cán bộ, lãnh đạo địa phương)

Sau đó, đến ngày 31/10/2018, tổ công tác của ông Hải có thực hiện biện pháp thu giữ một số bàn ghế tại điểm bán nước chè mà chị Hà lấn chiếm vỉa hè. Nhưng đến sáng ngày 1/11/2018, ông Tuấn (đội phó trật tự đô thị phường Hồng Hải) lại “ lệnh” cho ông Sơn (lái xe) cùng ông Hưởng (làm việc trong đội trật tự), sử dụng xe công vụ (biển xanh – BKS 14D-1068) trả lại toàn bộ cho chị Hà tại khu vực vỉa hè BigC. Sự việc trên diễn ra ngay vào buổi sáng ngày 1/11/2018 khi ông Hải đang về quê thăm người nhà ốm.

Kể từ đó ông Hải nhiều lần tìm gặp ông Nghĩa – chủ tịch phường Hồng Hải, TP.Hạ Long để mong một lần biết lý do, nhưng đều không thể gặp được vị lãnh đạo “bận rộn” trên.

Ông Phạm Văn Hải đã có thâm niên làm việc tại UBND phường Hồng Hải từ năm 2015, giữ vai trò cơ động trật tự đô thị, ông luôn cố gắng làm đúng chức năng và nhiệm vụ được cấp trên giao, nhưng ông Hải không ngờ rằng với sự việc trên đã mang lại cho ông khá nhiều rắc rối sau này.

Cũng theo thông tin từ ông Hải, ông Nguyễn Minh Tuấn (cán bộ địa chính, kiêm đội trưởng đội trật tự phường Hồng Hải đã “vu khống” ông Hải nhận 1.000.000 đồng từ chị Hà và chị Hà đã quay clip.

Theo đó, vào ngày 1/11/2018 ông Hải có nhận được một cuộc điện thoại từ chủ tịch phường Hồng Hải là ông Nguyễn Hữu Nghĩa. Trong cuộc điện thoại ông Nghĩa chủ tịch phường Hồng Hải có nói rằng, chị Hà (chủ quán nước chè tại khu vực BigC) là người nhà của “sếp Lâm bí thư”. Sau một số nội dung tranh luận, ông Nghĩa nói: “Ông láo với tôi à? Ông viết bản kiểm điểm rồi nghỉ việc luôn từ hôm nay đi, không phải đi làm nữa”. Rồi cúp máy.

Tuy nhiên , sự việc cho đến nay, ông Hải vẫn chưa hề nhận được bất kì văn bản chính thức nào về việc bản thân bị cho thôi việc.

Câu hỏi đặt ra đây có phải việc “cậy quyền cậy thế” là người nhà của các lãnh đạo để ức hiếp một viên chức thấp cổ bé họng?

Vậy ông Lâm ở đây là ai? Người cán bộ địa chính ở UBND phường Hà Khánh là ai? Những người này lại có quyền lực và khả năng “bảo kê” cho một quán ghi lô đề nằm trên địa bàn của một phường giữa trung tâm thành phố Hạ Long. Đặc biệt, phường này còn là nơi nhiều vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thường trú.

Nhằm rộng đường dư luận về sự việc trên chúng tôi sẽ liên lạc với các vị lãnh đạo và những bên liên quan để làm sáng tỏ và gửi đến quý bạn đọc trong những bài viết tiếp theo…

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.