SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quang Hải sánh ngang cùng Son Heung-min trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

16:16, 18/12/2018
(SHTT) - Với màn trình diễn xuất sắc trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018.

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Được biết, giải thưởng này áp dụng cơ cấu tổ chức và quy tắc bầu chọn tương tự như cách bầu chọn Quả bóng Vàng của Pháp.

Lần đầu tiên một đại diện của bóng đá Việt Nam lọt vào danh sách đề cử, và đó là tiền vệ Quang Hải. Đây là lựa chọn hoàn toàn chính xác của BTC khi cầu thủ trẻ này vừa trải qua năm 2018 thực sự xuất sắc, góp công lớn vào chức vô địch V.League của Hà Nội FC.

Bên cạnh đó, Quang Hải còn là trụ cột trong thành công của ĐT Việt Nam qua 3 giải đấu lớn, bao gồm U23 châu Á, Asiad và mới đây là AFF Cup 2018. Anh thậm chí còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của AFF Cup.

Với việc lọt vào danh sách đề cử này, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh với một loạt cầu thủ xuất sắc đến từ các nền bóng đá phát triển hơn, như Marcus Berg, Al Faraj, Hasebe, Serginho và đặc biệt là Son Heu-min, ngôi sao đang khoác áo Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh.

Quang Hải sánh ngang cùng Son Heung-min trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018
Liệu ai sẽ trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

2018 là một năm cực kì đáng nhớ đối với bóng đá châu Á.

FIFA World Cup 2018 chứng kiến tất cả năm đội đến từ châu Á giành được ít nhất 1 điểm - lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ khi giải đấu được mở rộng thành 32 đội - và có những khoảnh khắc sẽ sống lâu trong ký ức, như màn trình diễn kiên cường của Iran trước Bồ Đào Nha của Ronaldo, thất bại dũng cảm của Nhật Bản trước đội tuyển Bỉ và nổi tiếng nhất là trận đấu ở Kazan, nơi Hàn Quốc đánh bại đương kim vô địch Đức.

Tại Asian Games 2018, Hàn Quốc đã giành chiến thắng ở bộ môn bóng đá nam để tiếp tục thống trị trong giải đấu.

Vào tháng 11, Kashima Antlers, lần đầu tiên trong lịch sử của họ, đã vô địch AFC Champions League lần thứ 2 liên tiếp, để ghi tên mình vào danh sách những đội bóng vĩ đại nhất của châu lục.

AFF Suzuki Cup đã kết thúc vào thứ Bảy vừa qua với chiến thắng dành cho Việt Nam sau một thập kỷ chờ đợi. Cũng trong năm 2018, "Những chú rồng" cũng đã tạo nên thành tích mang tính lịch sử với danh hiệu Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á diễn ra hồi tháng 1.

Sự kiện sôi động và đầy những khoảnh khắc tuyệt vời - đó là bóng đá châu Á năm 2018.

Dưới đây là danh sách rút gọn gồm 24 người cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018. Quá trình bỏ phiếu đã bắt đầu và kết quả sẽ được công bố trên FOX Sports Asia trong tuần cuối cùng của năm.

Quang Hải sánh ngang cùng Son Heung-min trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.