SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Qualcomm thua kiện tại Hàn, mất trắng 180 triệu đô la

17:00, 15/02/2019
(SHTT) - Trong diễn biến các cuộc tranh cãi chống độc quyền tại tòa án các quốc gia khác nhau trên thế giới, mới đây, Qualcomm đã bị xử thua trước Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc (FTC) và lãnh mức phạt 180 triệu USD.

Theo 9to5mac, Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc (FTC) mới đây đã xử thua Qualcomm và phạt hãng này khoản tiền tổng cộng 273 tỷ Won (tương đương 242 triệu USD) trong các nỗ lực chống độc quyền kéo dài từ 2000 đến 2009, nhưng hãng sản xuất chip của Mỹ từ chối chi trả.

Qualcomm đã bác bỏ phán quyết của tòa hồi năm 2009 và quyết định đấu đến cùng trước tòa. Vụ án đã được chuyển lên Tòa án Cấp cao Seoul vào năm 2013, nhưng Qualcomm tiếp tục nhận về kết quả bất lợi. Không hề nản chí, Qualcomm tìm cách kháng cáo lên Tòa án Tối cao của Hàn Quốc.

Phải mất đến 6 năm sau, phán quyết cuối cùng mới được đưa ra, nhưng theo tờ The Korea Herald thì đến cả Tòa án Tối cao cũng tuyên bố những hành vi của Qualcomm là trái pháp luật và buộc họ phải trả các chi phí liên quan.

qualcomm-snapdragon-710

 

"Trong số tiền phạt 273 tỷ Won, tòa án yêu cầu hãng sản xuất chip phải trả ít nhất 200 tỷ Won (tương đương 180 triệu USD), phần còn lại sẽ cần được tòa án cấp dưới xem xét lại.

 Qualcomm, vốn là công ty cung cấp chip viễn thông cho các nhà sản xuất smartphone Ấn Độ như Samsung Electronics và LG Electronics, ,đã bị chỉ trích vì đưa ra những ưu đãi cho các công ty smartphone sử dụng hơn một lượng nhất định chip tần số radio và chip thông tin di động của hãng. Hành vi đó, theo tòa, buộc các công ty điện thoại di động không được sử dụng chip từ các đối thủ cua Qualcomm. Khoản tiền ưu đãi mà Qualcomm gửi lại các nhà sản xuất điện thoại trong thời gian từ 2000 đến 2009 ước tính lên đến hàng triệu USD mỗi quý".

dsc-1999

 

Tại Mỹ, cả hai bên trong vụ kiện chống độc quyền đều đã trình bày chứng cứ của họ, và nay chờ đợi một phán quyết của quan tòa. Ủy ban Thưng mại Liên bang cho biết chứng cứ chống lại Qualcomm là rất nhiều, trong khi bản thân Qualcomm thì tuyên bố FTC đã không thể chứng minh được những thiệt hại thực sự.

Thẩm phán Quận  Lucy Koh đã cảnh báo rằng sẽ mất thời gian trước khi bà đưa ra quyết định.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn tiếp tục. Trong nhiều vụ kiện, tòa án Mỹ đã đứng về phía Apple, khẳng định Qualcomm không thể đòi bồi thường cho bất kỳ vi phạm bằng sáng chế nào trước khi hãng sản xuất chip đệ trình đơn kiện. Ngoài ra, một tòa án Đức đã đưa ra phán quyết bất lợi cho Qualcomm liên quan 4 bằng sáng chế và sẽ sớm đưa ra phán quyết liên quan 4 bằng sáng chế khác nữa.

Khả An 

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/3, tại Sa Pa, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Aide et Action (Pháp) tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kết quả vận hành Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp" hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.