SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quả thanh long và những công dụng tuyệt vời giúp chăm sóc da và tóc

00:00, 30/11/2010
(SHTT) - Quả thanh long không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn như một loại mỹ phẩm thiên nhiên có khả năng chăm sóc da và tóc vô cùng hữu hiệu.

Khôi phục mái tóc khô xơ và hư tổn 

Vitamin C cùng các enzyme trong thanh long còn có tác dụng tạo độ bóng cho mái tóc khô xơ, thiếu sức sống, cũng như ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Những dưỡng chất khác  mang lại hiệu quả phục hồi mái tóc bị hư tổn vì nhiều yếu tố như các hóa chất làm đẹp, dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoặc lối sống kém lành mạnh…

Ngăn chặn tóc chẻ ngọn

Với thanh long, các chị em có thể không cần lo lắng tới việc tóc sẽ bị chẻ ngọn. Hàm lượng vitamin C cao giúp cho tóc không bị các gốc tự do làm hại, tóc bạn sẽ luôn mượt mà, óng ả. Hơn nữa, nang tóc cũng được tăng cường giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Giúp tóc thêm bóng mượt

Vitamin C trong thanh long giúp cho tóc thêm bóng mượt. Ngoài ra, các enxyme có trong trái cây này cũng giúp điều trị mái tóc thô ráp, khó bảo. 

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Hàm lượng vitamin B3 cao trong thanh long giúp làm dịu da bị cháy nắng và giúp giảm viêm, đỏ và ngứa do tia UV khắc nghiệt đốt cháy. Ngoài ra, nó cũng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng gay gắt.

Lấy lại làn da rạng rỡ và tươi mới

Đắp mặt nạ với thanh long có thể ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, vốn là tác nhân làm tổn hại nghiêm trọng cấu trúc ADN trong da, khiến da bị khô và xỉn màu. Vitamin C có trong loại quả này sẽ giúp làn da bạn trở nên rạng rỡ và tươi mới.

Chống lại quá trình lão hóa da

Thanh long là nguồn chất chống oxy hóa giúp giảm tác động phá hủy tế bào của các gốc tự do trong cơ thể. Ăn thanh long nhiều, da sẽ săn chắc, trẻ trung và khỏe khoắn. 

Trị mụn

Thanh long không chỉ có tác dụng trị mụn cho thanh thiếu niên mà còn cho cả người trưởng thành. Thanh long chứa vitamin C và nhiều chất có lợi cho da. Cắt thanh long thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn, 2 lần mỗi ngày sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích