SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Quà handmade độc lạ, sang trọng dịp 20/11 hút khách

09:01, 17/11/2021
(SHTT) - Để thể hiện tấm lòng kính trọng, yêu mến của mình với thầy cô giáo, bên cạnh những đóa hoa tươi thì quà tặng cũng không thể thiếu. Ngoài các món quà phổ biến thì năm nay, những quà handmade tặng thầy cô độc lạ, ý nghĩa, không kém phần sang trọng đang được yêu thích hơn cả.

Kiếm tiền triệu nhờ làm quà handmade dịp 20/11

Quà tặng dành cho thầy cô giáo trong dịp 20/11 luôn được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Năm nay, những món quà handmade đang trở thành xu hướng lựa chọn bởi sự độc đáo và ý nghĩa. Đó là những tấm thiệp chúc mừng, gối ngủ trưa, hoa lụa, tranh thêu... được làm tỉ mỉ, thủ công, mang ý nghĩa tình thầy trò sâu sắc.

Theo chị Anh Thư, chủ một cửa hàng quà tặng handmade ở Hà Nội, ngay từ những ngày đầu của tháng 11, cửa hàng đã phải tăng cường nhân công để làm ra nhiều mẫu mã, quà tặng khác nhau, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mặt hàng chủ yếu của chị là thiệp mừng được làm bằng tay khá cầu kỳ, đẹp mắt. Ngoài ra một số đồ thủ công khác như hoa lụa, khung tranh... cũng được khách đặt mua khá nhiều. Mỗi ngày gần đến 20/11, chị thu về tiền triệu.

qua tang handmade

Những tấm thiệp handmade đẹp mắt thu hút nhiều học sinh, phụ huynh mua trong dịp này 

"Giá của những sản phẩm handmade cũng không quá cao, như thiệp tâm 50-100 nghìn đồng, tranh lụa có giá khoảng 300- 400 nghìn đồng, hoa lụa khoảng 300-500/ bó nên phù hợp với tài chính của nhiều học sinh", chị Thu cho biết.

Với ưu điểm là quà tặng "độc lạ", lại ý nghĩa, các dòng quà tặng handmade dễ dàng lồng ghép các thông điệp của người tặng, giúp thầy cô cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm của học sinh.

qua tang thu cong handmade

Set hoa lụa đẹp mắt dành tặng cô 

"Năm nay ra trường, chúng em muốn mua một món quà thật đặc biệt dành cho cô giáo chủ nhiệm nên đã đặt một chiếc thiệp có hình cô giáo kèm quà tặng khác. Chiếc thiệp tuy nhỏ nhắn nhưng được thiết kế ấn tượng, góp phần tạo thêm kỷ niệm cho thầy trò chúng em", bạn Gia An (học sinh lớp 12, Hà Nội) cho biết.

Quà tặng handmade cao cấp hút khách

Không chỉ các món quà handmade bình dân mà sản phẩm handmade cao cấp cũng được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng. Trong đó, những sản phẩm khắc gỗ, mạ vàng được ưa chuộng hơn cả.

Điểm nổi bật của những quà tặng handmade này là được chế tác thủ công tinh xảo, với các chất liệu quý. Tiêu biểu như những món quà tặng mạ vàng, tranh mạ vàng chữ Tri Ân, Ân sư, hay chế tác mô hình Khuê Văn Các, hoa cài áo, kẹp cà vạt... làm quà tặng thầy cô giáo. Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Việt, những hình ảnh chữ thư pháp, các địa danh nổi tiếng hiện lên sống động, sắc nét. Đồng thời, quà tặng còn được phủ vàng thật sang trọng và đẹp mắt.

qua tang ngay 20-11

Mô hình Khuê Văn Các – Biểu tượng của giáo dục nước ta là quà tặng giáo viên ý nghĩa trong dịp 20/11 

"Là những món quà mang ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt, đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã sáng tạo nên những món quà đậm đà bản sắc, kết hợp với nghệ thuật chế tác tinh xảo, tôn vinh quà tặng Việt. Chính bởi vậy, các món quà tặng mạ vàng được phân khúc khách hàng cao cấp ưa chuộng, đặc biệt là những người có nhu cầu mua quà độc lạ, giá trị và ý nghĩa", ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, những món quà tặng mạ vàng này khá đa dạng về mẫu mã, có giá từ khoảng 1- 10 triệu đồng tùy mẫu. Đây là quà tặng đang được nhiều người lựa chọn trong nhiều dịp, trong đó có ngày Nhà giáo Việt Nam.

qua tang thay co y nghia ngay 20-11

Bức tranh chữ Ân sư, Tri Ân cũng là quà tặng được yêu thích trong dịp này 

Ngoài quà tặng mạ vàng, những món quà handmade cao cấp khác như nước hoa, mỹ phẩm chiết tách thủ công, nghiên bút gỗ handmade, đồng hồ làm thủ công... cũng rất được ưa chuộng dù giá không rẻ.

Ngày 20/11 đã cận kề, dù bằng cách này hay cách khác, món quà này hay món quà khác thì sự trân trọng với công ơn thầy cô vẫn luôn được mọi thế hệ học trò thể hiện. Đây cũng là đạo lý tốt đẹp được cả dân tộc Việt phát huy trong hàng nghìn năm qua.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...