SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

PVN lên tiếng về việc Phó Tổng giám đốc Ninh Văn Quỳnh bị bắt

06:19, 02/09/2017
(SHTT) - Theo PVN, việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) trong giai đoạn trước đây. Cho tới nay, PVN đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.
pvn-3445-1504253588

PVN lên tiếng về việc Phó tổng giám đốc Ninh Văn Quỳnh bị bắt 

Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) chiều ngày 11/9 đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc cơ quan công an vừa tống đạt quyết định khởi tố điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh, Phó tổng giám đốc (nguyên Kế toán trưởng PVN) và một số nguyên cán bộ tập đoàn về tội danh cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 

Theo PVN, việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) trong giai đoạn trước đây. Cho tới nay, PVN đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

“Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cũng theo tập đoàn này, ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan cảnh sát điều tra, PetroVietnam đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Quỳnh; đồng thời phân công phần việc ông Quỳnh phụ trách cho các thành viên trong ban lãnh đạo tập đoàn.

"PetroVietnam mong muốn được dư luận chia sẻ, cảm thông với những khó khăn khách quan và chủ quan của tập đoàn trong thời gian qua và tiếp tục ủng hộ tập thể người lao động dầu khí vượt qua giai đoạn khó khăn", thông cáo của PetroVietnam viết.

Trong bức thư gửi tới người lao động ngành dầu khí nhân 42 năm ngày thành lập ngành (3/9/2017), ông Nguyễn Trường Sơn – quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc PetroVietnam kêu gọi toàn thể người lao động dầu khí vững vàng ý chí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần ổn định, xây dựng tập đoàn phát triển.

“Trước nay, chúng ta đã đoàn kết thì nay càng phải đoàn kết hơn nữa. Chúng ta đã cố gắng thì nay càng cần cố gắng thêm nữa. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới đứng vững và phát triển”, bức thư gửi người lao động của lãnh đạo PetroVietnam viết.

Liên quan vụ sai phạm xảy ra tại Oceanbank, hôm 31/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố 5 bị can về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

5 bị can bao gồm: ông Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1962), Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1958), Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm (cùng sinh năm 1955) và Vũ Khánh Trường (sinh năm 1954). Các quyết định khởi tố đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Trong số những người bị khởi tố, Ninh Văn Quỳnh và Nguyễn Xuân Thắng bị bắt tạm giam để điều tra.

PV 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...