SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Porsche lập kỷ lục bán hàng mới trong nửa đầu năm 2018

14:55, 16/07/2018
(SHTT) - Doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm của ông lớn Porsche đã tăng 3% so với cùng kỳ năm trước với hơn 130.000 xe được phân phối trên toàn thế giới.

Xu hướng phát triển tích cực của hãng Porsche từ đầu năm tiếp tục được duy trì. Theo thống kê báo cáo tình hình kinh doanh của hãng này, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có 130.598 xe ô tô các loại được phân phối trên toàn thế giới. Con số này đã giúp hãng tự phá vỡ kỷ lục của mình vào năm trước khi  lợi nhuận thu về cao hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.

e92285aaceaf159ebe26104e64656129

 

Với 20.500 chiếc được giao cho khách hàng, Panamera có mức tăng phần trăm mạnh nhất, gần gấp đôi so với con số của cùng kỳ năm ngoái. Chiếc Porsche 911 cũng đạt mức tăng trưởng hai con số với mức tăng 28%, lên tới 21.400 chiếc xe được tung ra thị trường. Dòng sản phẩm có số lượng tiêu thụ cao nhất tiếp tục là Macan với 46.600 xe được giao và Cayenne với 28.700 chiếc.

porsche-normal

 

“Trong năm kỷ niệm 70 năm xe thể thao Porsche của chúng tôi, chúng tôi đặc biệt hài lòng khi biểu tượng của chúng tôi, chiếc 911, tiếp tục duy trì vị thế là sản phẩm mạnh của hãng. Điều đó cho thấy sức mạnh của thương hiệu và tính yêu mà khách hàng dành cho chúng tôi trong suốt những năm qua”, Detlev von Platen, thành viên Ban điều hành - Giám đốc phụ trách bán hàng của Porsche nói. "

Tại thị trường nội địa Đức, doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2018 của Porsche đã tăng 11%  và ở thị trường châu Âu là 9% . Trung Quốc vẫn là thị trường nước ngoài mạnh nhất cho Porsche với 33.363 xe được phân phối, trước Mỹ bám sát phía sau với mức tiêu thụ 29.421 xe.

920490.jpg.pagespeed.ce.Z5IW5619Sw

 

Thực tế, sức mua tại thị trường Trung Quốc trong những ngày cuối của 6 tháng đầu năm có chút chứng lại chủ yếu là do việc giảm thuế nhập khẩu cuối cùng có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2018. Sau khi công bố biện pháp mới này, một số lượng lớn khách hàng đã không thực hiện mua hàng cho đến khi chi tiết cuối cùng đã được cung cấp. Sự kiện này đã khiến cho doanh số 6 tháng đầu năm của Porsche tại thị trường lớn nhất thế giới bị sụt giảm tới 7% so với cùng kỳ năm trước.

“Tình hình kinh tế và chính trị tại các thị trường chính của chúng tôi, đặc biệt là ở Trung Quốc và Mỹ, là những thách thức đáng kể vào lúc này. Ở châu Âu, chúng tôi đang cố gắng thực hiện những nỗ lực để tạo ra các mô hình đáp ứng tiêu chuẩn phát thải trong tương lai. Do sự phát triển tích cực của chúng tôi trong sáu tháng đầu tiên, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng doanh số của công ty trong năm nay sẽ vượt qua những gì chúng tôi đã làm được vào năm 2017, ”von Platen nói thêm.

Bảo An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 7 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đã mua công ty khởi nghiệp DarwinAI, mở rộng phạm vi công nghệ của mình trước một cuộc đẩy mạnh lớn hướng tới trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào năm 2024. 
Kinh tế 2 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho cuộc chiến giành các nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến các công ty như Google DeepMind phải lựa chọn giữa việc trả thêm nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những “bộ óc” giỏi nhất của mình.