SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Phú Quốc tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất phân lô tách thửa

08:30, 05/05/2018
(SHTT) - Trước tình trạng phân lô, tách thửa tại Phú Quốc diễn ra phức tạp, UBND huyện Phú Quốc tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa có diện tích dưới 500m2 trên địa bàn huyện.

Theo đó, căn cứ vào thông báo kết luận số 253/TB-VP ngày 19-3-2018 của Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang về việc thông báo kết luận của ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Huyện ủy và UBND huyện Phú Quốc về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quí 1-2018 và nhiệm vụ quí II-2018; xử lý các khó khăn, vướng mắc.

dat

Một trong những áp phích rao bán đất ở các trục đường chính của huyện Phú Quốc. Ảnh: VnExpress

Theo UBND huyện Phú Quốc nguyên nhân của việc làm như trên là vì trong thời gian vừa qua, việc phân lô, tách thửa tại Phú Quốc diễn ra phức tạp. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo các khu phân lô, tách thửa là các dự án dân cư; nhiều người dân mua và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng, dẫn đến công tác quàn lý nhà nước trong việc quy hoạch đất đai, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt tại các khu phân lô, tách thửa các lối đi đều không được quy hoạch là đất giao thông nhưng các công ty tự ý làm đường đi sẽ dẫn đến tranh chấp giữa các cá nhân xây dựng trên các thửa đất nói trên.Cùng với đó là cơ sở hạ tầng không tuân theo quy định của nhà nước như tự ý kéo điện lưới, cấp nước, cây xanh, cấp thoát nước,... không đảm bảo theo quy định, dẫn đến ảnh hưởng quy hoạch cũng như môi trường sau này.

Trong thời gian chờ hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang, UBND huyện Phú Quốc tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa có diện tích dưới 500m2 trên địa bàn huyện, đồng thời giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Nhật Linh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.