SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phòng khám đa khoa Yên Hòa - TT Y tế quận Cầu Giấy: Điểm sáng y học gia đình

06:23, 27/06/2017
(SHTT) -  Với mục tiêu trở thành một trong những phòng khám chữa bệnh hàng đầu, địa chỉ tin cậy của người dân về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, Phòng khám đa khoa Yên Hòa đã được trang bị máy móc, phương pháp hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao và tận tâm với nghề.

Trực thuộc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Phòng khám đa khoa Yên Hòa có địa chỉ tại đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa. Từ năm 2012, phòng khám đã bắt đầu tham gia khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế với tất cả các chuyên khoa cùng trang thiết bị cận lâm sàng cơ bản đầy đủ.

Đây cũng là một trong số ít những phòng khám được công bố đủ điều kiện khám sức khỏe cho người đi học, đi làm cũng như khám sức khỏe định kỳ.

phong kham da khoa yen hoa

 Phòng khám đa khoa Yên Hòa – TT Y tế quận Cầu Giấy: Điểm sáng y học gia đình

Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, Quận ủy, HĐND, UBND quận Cầu Giấy, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, tập thể cán bộ nhân viên Phòng khám đã từng bước xây dựng ổn định về mọi mặt và phát triển.

Số lượt khám chữa bệnh, khám chữa bệnh BHYT, khám cận lâm sàng của phòng khám luôn đạt kế hoạch đề ra với hàng vạn lượt khám, chữa bệnh. Chất lượng công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh nhất là đối với bệnh nhân BHYT.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng khám đã sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế được đầu tư như máy siêu âm, X quang, máy soi cổ tử cung, nội soi Tai - Mũi - Họng, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học...; triển khai thực hiện hầu hết các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng cơ bản, đã được Sở Y tế phê duyệt 1.384 danh mục kỹ thuật, trong đó có 64 danh mục vượt tuyến, góp phần thu hút người bệnh đến khám và điều trị. Đến nay có gần 40.000 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại đây.

phong kham da khoa yen hoa a

 

phong kham da khoa yen hoa a2

  Phòng khám được trang bị đầy đủ thiết bị y tế, máy móc hiện đại

Phòng khám đa khoa Yên Hòa cũng là nơi quy tụ nhiều y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm. Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám luôn không ngừng học hỏi để tìm ra những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Hơn thế nữa, các bác sĩ đều là người rất tận tâm với công việc, luôn nhiệt tình giúp đỡ bệnh nhân. Họ luôn theo dõi chặt chẽ diễn biến trong suốt quá trình điều trị nhằm giúp người bệnh có thể chữa trị bệnh trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả nhất tạo một môi trường y tế an toàn, thân thiện và chất lượng cho tất cả mọi người.

Phòng khám cũng luôn đặt chất lượng khám chữa bệnh lên hàng đầu, để tiện lợi cho bệnh nhân, phòng khám có quy trình khám bệnh chặt chẽ, rút ngắn thời gian chờ đợi và đảm bảo nhanh chóng cho người bệnh. 

phong kham da khoa yen hoa b2

 

phong kham da khoa yen hoa b

 Phòng khám chú trọng đầu tư cơ sở vật chất

Bên cạnh đó, phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình khám và điều trị bệnh với đầy đủ các phòng như phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu…

Đáng chú ý, phòng khám đa khoa Yên Hòa tiếp tục củng cố và phát triển mô hình Phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ). Số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh tại Phòng khám BSGĐ tăng lên đáng kể. Hàng ngàn bệnh nhân đã được lập hồ sơ quản lý và theo dõi, chủ yếu là bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính (đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid,...). Phòng khám cũng bước đầu triển khai bệnh án điện tử y học gia đình; tiến hành tư vấn miễn phí cho người bệnh và người dân thông qua số điện thoại đường dây nóng và fanpage của Phòng khám. Công tác tiêm chủng được triển khai hiệu quả và theo đúng quy định về an toàn tiêm chủng. Số lượng mũi tiêm ngày càng tăng.

phong kham da khoa yen hoa c

 Mô hình Phòng khám bác sĩ gia đình được phát triển

Song song đó, Phòng khám đa khoa Yên Hòa đẩy mạnh tập huấn cho cán bộ y tế về tính ưu việt của mô hình Phòng khám BSGĐ cũng như cách thức triển khai mô hình, tiến tới nhân rộng tại trạm y tế các phường như: Tổ chức các buổi tuyên truyền cho cộng tác viên, tổ trưởng tổ dân phố và các ban ngành đoàn thể tại các phường về y học gia đình và phòng khám bác sĩ gia đình; Tổ chức nhiều buổi tri ân bệnh nhân và giới thiệu gói chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục theo nguyên lý y học gia đình cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Hiệu quả hoạt động của mô hình Phòng khám BSGĐ đã được ngành Y tế và xã hội ghi nhận.

Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, nhân viên Phòng khám Đa khoa Yên Hòa sẽ tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; duy trì và phát triển hoạt động mô hình Phòng khám BSGĐ; tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Trung tâm Y tế  giao.

 PV

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.