SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ 'bốc hơi' 245 tỷ đồng ở Eximbank

07:01, 24/04/2018
(SHTT) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật và trả lời cho bà Chu Thị Bình.
ex

Ảnh minh họa: Tiền Phong

Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, yêu cầu Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết và trả lời cho bà Chu Thị Bình – khách hàng mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Cụ thể, Công văn số 3163/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ cho biết đã nhận được đơn gửi Thủ tướng phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc xử lý vụ án và tiền gửi tiết kiệm của bà Chu Thị Bình tại Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TPHCM.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật và trả lời cho bà Chu Thị Bình.

Theo thông tin từ Eximbank, bà Chu Thị Bình là khách hàng lâu năm và là một trong số khách hàng VIP của hệ thống Eximbank từ năm 2011. Bà Bình gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank theo kỳ hạn 12 tháng, lãi tất toán cộng tiền gốc gửi tiếp vào năm sau.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình ông Lê Nguyễn Hưng nhiều lần cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.

Tuy nhiên, trên thực tế ông Lê Nguyễn Hưng đã chỉ đạo nhân viên Eximbank lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà Bình rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Cách làm này đã giúp ông Hưng chiếm đoạt được số tiền lên tới 245 tỷ đồng của bà Bình trong quãng thời gian dài.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà B. tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỉ đồng trong tài khoản đã bốc hơi. Bà B. làm việc với Eximbank và trình báo với Cơ quan CSĐT phía Nam (C44B Bộ Công An).

Đầu tháng 2/2018, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Minh Khuê (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.