SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Phim Độc Cô Hoàng Hậu bị vi phạm bản quyền trên diện rộng

07:00, 17/02/2019
(SHTT) - Phim Độc Cô Hoàng Hậu hiện đang tạo được hiệu ứng lớn với số lượng khán giả đông đảo. Chính vì vậy bộ phim này đã bị nhiều đơn vị vi phạm bản quyền.

Độc Cô hoàng hậu xoay quanh cuộc đời của Độc Cô Già La – vị hoàng hậu duy nhất của Tùy Văn Đế Dương Kiên từ lúc còn trẻ cho đến khi về già. Phim cũng tái hiện công lao to lớn của bà trong công cuộc phò tá chồng lập nên nhà Tùy hùng mạnh.

Trong các tập đầu, ngoài việc Trần Kiều Ân bị một số khán giả chê bai vì diễn gượng khi vào vai thiếu nữ Độc Cô Già La thì phim được khen ngợi về mặt nội dung. Cốt truyện logic, tình tiết giải quyết nhanh gọn, không bị lan man, đúng tinh thần của một bộ phim cổ trang nhưng không quá khô khan.

Sức hút của Độc Cô hoàng hậu còn được chứng minh qua loạt thành tích chiếu mạng khả quan. Chỉ số truyền thông của Trần Kiều Ân cũng tăng vọt chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Với màn khởi động khá suôn sẻ này, Độc Cô hoàng hậu đang trở thành bộ phim hot nhất thời gian hiện nay.

Tại Việt Nam, phim được Fox Networks Group cấp quyền phân phối độc quyền cho công ty HTPictures. Theo đó, chỉ có 2 đơn vị được phát hành Độc Cô Hoàng Hậu ở Việt Nam là ClipTV và MyTV từ đầu tháng 02/2019. Ngay sau khi bộ phim vừa lên sóng, đã có rất nhiều các trang Fanpane, App, trang web lậu đã phát lại bộ phim này, đây là hành vi vi phạm bản quyền. 

phim doc co hoang hau bi vi pham ban quyen

 Hình ảnh vi phạm bản quyền của Zing TV (Ảnh: Clip TV)

Từ ngày 14/2/2019, cộng đồng mạng xôn xao vì một số trang Fanpage chính chủ (đã được Facebook verify tích dấu xanh – PV) bị biến mất. Trong đó có trang Zing TV có gần 700.000 like, trang Yêu Phim Ngôn Tình có 800.000 like, KhoaiTV có 870.000 like. ClipTV được sự ủy quyền của HT Pictures và Fox đã liên tục nhắc nhở song các đơn vị vi phạm vẫn phớt lờ.

Cho đến sáng ngày 15/2/2019, đại diện ClipTV đã xác nhận với ICTnews về việc các trang Fanpage nói trên đã bị Facebook xử lý sau khi ClipTV báo cáo về vi phạm bản quyền bộ phim "Độc Cô Hoàng Hậu". Clip TV được chủ sở hữu bản quyền là HT Pictures và Fox Networks Group ủy quyền trở thành nơi report các đơn vị đang vi phạm bản quyền.

Hiện vẫn còn nhiều đơn vị vi phạm bản quyền bộ phim này mà Clip TV vẫn chưa xử lý được, đặc biệt là trên App, website và smartTV. Đại diện của Clip TV sẽ thực hiện những biện pháp khác để ngăn chặn và chấm dứt việc này.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.